รีเซต

"ธรรมนัส" ฮึ่มใส่ "สามารถ" เตือนหยุดพูดแทนพรรค ขู่ขับพ้น พปชร.

"ธรรมนัส" ฮึ่มใส่ "สามารถ" เตือนหยุดพูดแทนพรรค ขู่ขับพ้น พปชร.
TNN ช่อง16
30 กรกฎาคม 2567 ( 12:15 )
19
"ธรรมนัส" ฮึ่มใส่ "สามารถ" เตือนหยุดพูดแทนพรรค ขู่ขับพ้น พปชร.

 วันที่ 30 ก.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 9.47น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สส.พรรคมีการโพสต์ต่อว่านายสามารถ เจนชัยจิตรวินิจ สมาชิกพรรค พปชร. ที่ออกมาเปิดเพลง “เชียร์ลุงป้อม” และแสดงความคิดเห็นต่อว่า นายกฯ และรัฐบาลหลายครั้ง ว่า คงเป็นเรื่องของ สส.ที่อยู่หน้างาน เป็นเรื่องปกติการเมืองอะไรก็ตามที่ไม่ตรงกับทัศนคติหรืออุดมการณ์ที่เราเคยหาเสียงไว้ตั้งแต่ปี 2566 ทุกคนก็ไม่สบายใจ เป็นเพียงความเห็นของกลุ่ม สส.ไม่มีประเด็นความแตกแยกอะไรทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคคลที่ไม่ได้อยู่ในการร่วมร่างนโยบายของพรรค ไม่ควรที่จะยุ่งและนำทิศทางพรรคในทางที่เสียหายหรืออะไรต่างๆ ทุกอย่างต้องผ่านคณะกรรมการบริหารพรรค ถือว่าพรรคของเราคือสถาบันการเมือง  ขณะที่เนื้อหาในแชทไลน์ที่หลุดออกมาค่อนข้างที่จะรุนแรงแรงถึงความไม่พอใจของส.สในพรรคเป็นอย่างมากนั้น ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่าก็เป็นอย่างนั้น พร้อมปฏิเสธว่าทำไมต้องไปคุยกับนายสามารถเขาเป็นใคร ทั้งนี้ในการประชุมพรรคจะมีการประชุมและเห็นว่าสส. บางคนอาจจะขอนำประเด็นนี้มาถกเถียงกันแต่ตนและนายอรรถกรศิริ ศิริลัทยากร รมช.เกษตรฯ อาจจะไม่ได้เข้าร่วมเพราะติดประชุมในช่วงบ่ายต่อ


ร.อ.ธรรมนัส กล่าวด้วยว่าต้องย้อนหลังไปตั้งแต่ปี 2562 ว่านโยบายของพรรคพลังประชารัฐมีอะไรบ้างไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การเปลี่ยนสปก 4-01 ให้เป็นโฉนดล้วนเป็นนโยบายของพรรคมาถึงวันนี้ภาคเรายังมีจุดยืนที่ชัดเจนเราไม่ได้เป็นเมืองขึ้นของพรรคใด เพราะฉะนั้นตนในฐานะเลขาพรรคและอรรถกรในฐานะกรรมการบริหารพรรคและสส.เป็นกรรมการบริหารพรรคก็ไม่สบายใจจะมีการหยิบยกเรื่องนี้เข้ามาพูดคุยกันในไลน์ ก็เท่านั้นเอง  สื่อถามย้ำว่า หากเจ้าตัวยังไม่ยอมหยุดแสดงความคิดเห็นและทำให้พรรคในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเกิดผลกระทบจะมีการดำเนินการอย่างไรหรือไม่ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่าก็ต้องคุยกันระหว่างกรรมการบริหารพรรค  ส่วนวันนี้นายสามารถ ยังมีการโพสต์ระบุว่าจะมีการเปิดตัวสส. ด้วยนั้นร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่าจะเปิดไปเพื่ออะไรการเลือกตั้งอีกตั้งกี่ปีเปิดไปเพื่ออะไร ตอนนี้ต้องทำอะไรเพื่อพี่น้องประชาชนเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหน้าที่ของรัฐมนตรีที่ร่วมรัฐบาลในแต่ละกระทรวงควรแสดงบทบาทว่าเป็นผลงานของพรรคในเรื่องใดบ้างที่เปิดประโยชน์กับประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชนไม่ใช่พูดไปเรื่อยทำไปเรื่อยไม่มีกลไก ไม่มีทิศทาง และคณะกรรมการนโยบายของพรรคก็ไม่ค่อยสบายใจเหมือนกัน


 

ทั้งนี้ในฐานะเลขาพรรคจะต้องกำราบหรือห้ามปรามนานสามารถอย่างไร เพราะดูไม่ค่อยสอดคล้องกับนโยบายพรรคนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคเราเป็นพรรคการเมืองเป็นสถาบันการเมืองจะทำอะไรก็ต้องมาจากกรรมการบริหารพรรคไม่งั้นก็อยู่กันไม่ได้

ส่วนการพานายวัน อยู่บำรุง เข้ามาร่วมพรรคนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าเป็นเรื่องบุคคลนั้นเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคตัดสินใจ ไม่ใช่ประเด็นแต่อะไรก็ตามที่คุณไม่ใช่กรรมการบริหารพรรคออกมาแสดงวิสัยทัศน์ต่างๆที่บ่งชี้ให้เห็นว่ามาในนามพรรคทำไม่ได้เด็ดขาด เพราะฉะนั้นหากคุณทำอะไรผิดพักต้องรับผิดชอบการถูกยุบพรรคต้องระวัง 


ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ตนได้โทรคุยเรียนกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้วว่าอาจจะต้องปรามด้วยในเรื่องพวกนี้ พร้อมยืนยันว่าเลขาพรรคและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเดินในทิศทางเดียวกัน ในพรรคไม่มีความแตกแยกกรรมการบริหารพรรคทุกท่านไม่มีแตกแยกมีแต่คนภายนอกที่เข้ามาแส่ ส่วนที่ตอนนี้ดูเหมือนมีความพยายามทำให้หัวหน้าพรรคและเลขาพรรคมีความคิดไม่ตรงกันนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ไม่หรอกครับ ผมคุยกันทุกวัน"

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่าผู้ที่จะให้ทิศทางของพรรคต้องมาจากกรรมการบริหารพรรคเท่านั้นถ้ายังไม่จบ ไม่หยุดแค่นี้กรรมการบริหารพรรคก็ต้องขับไล่ออกไป เหมือนที่เคยขับไล่ออกไปรอบหนึ่ง ยืนยันว่าการร่วมรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐต้องอยู่ร่วมกันทั้งพรรคจะไปแยกกันได้อย่างไรอย่าไปตีความเป็นอย่างอื่นคนๆเดียวที่ไม่ใช่และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารพรรค มาแสดงวิสัยทัศน์มาแสดงความคิดมันไม่ใช่การตัดสินใจของพรรค เรามีจุดเด่นชัดเจนคุณเคยทำผิดมติพรรคก็ขับไล่ไปครั้งหนึ่งแล้ว กลับเข้ามาใหม่ยังสร้างปัญหาไม่ได้เด็ดขาด หากยังคงทำเหมือนเดิมต้องมีมาตรการขั้นเด็ดขาดทันทีต้องคุยกันในกรรมการบริหารพรรคในบ่ายวันนี้


"เรายืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐไม่มีการแตกแยกส.สเราทั้งหมด 40 ท่านไปในทิศทางเดียวกัน อย่าเอาไปเป็นประเด็น"

ร.อ.ธรรมนัส ตอบทิ้งท้ายว่า "ผมไม่ได้ชอบเพลงนี้ (เชียร์ลุงป้อม) ที่นายสามารถปล่อยออกมา แต่ชอบเพลง "เชื่อฉัน" ก่อนจะเดินขึ้นประชุม ครม.ทันที

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง