รีเซต

ทำตามฝันวัยเด็ก! ตรวจเลือกทหาร ชายไทยใจกล้าสมัครรับใช้ชาติ

ทำตามฝันวัยเด็ก! ตรวจเลือกทหาร ชายไทยใจกล้าสมัครรับใช้ชาติ
TNN ช่อง16
23 กรกฎาคม 2563 ( 17:21 )
261
ทำตามฝันวัยเด็ก! ตรวจเลือกทหาร ชายไทยใจกล้าสมัครรับใช้ชาติ

วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ที่จังหวัดอุทัยธานี โดยในวันแรกของการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ วันแรกจัดการตรวจเลือกที่ศาลาการเปรียญวัดหนองพลวง หมู่ที่ 2 ตำบลหนองขาหย่าง อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี โดยมีกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 4 และมีพันโทกฤษณะ น้ำแก้ว ผู้บังคับการกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 4 เป็นประธานการตรวจเลือกทหาร

บรรยากาศตั้งแต่เช้า มีชายไทยอายุ 21 ปีขึ้นไป และผู้ที่ทำการผ่อนผัน ในจังหวัดอุทัยธานีเข้ามารายงานตัวจำนวน 101 นาย เพื่อเข้ารับการตรวจเลือกเป็นทหารกองเกิน ประจำการ ท่ามกลางการคุมเข้มป้องกันโควิด – 19 ตามมาตรการของกระทรวงสาสาธารณสุข และกระทรวงกลาโหม ที่มีการกำหนดมาตรการ โดยผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ผ่านจุดการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และการเว้นระยะห่าง ก่อนเข้าไปในบริเวณการตรวจเลือกทหาร


โดยเริ่มจากการเข้าแถวเคารพธงชาติและรับคำชี้แจงกฏระเบียบและขั้นการตรวจเลือกจากประธานคณะกรรมการตรวจเลือก ก่อนที่จะมีการตรวจเอกสาร ตรวจร่างกาย และวัดขนาด ก่อนที่จะมีการจับใบดำใบแดง ซึ่งการตรวจเลือกทหารในวันนี้ รับทหารกองเกินเข้ารับราชการเข้าเป็นทหารกองประจำการทั้ง 3 เหล่าทัพ จำนวน 20 นาย แยกเป็นทหารบก 13 นาย ทหารอากาศ 4 นาย และทหารเรือ 3 นาย 

ซึ่งมีชายไทยใจกล้าขอสมัครใจรับใช้ชาติแล้วในช่วงเช้านี้ จำนวน 10 นาย และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามีความฝันไว้ตั้งแต่เด็กว่า อยากเป็นทหารและอยากเป็นชายไทยชาติทหารเพื่อรับใช้ชาติและต้องการก้าวหน้าในการรับราชการทหารซึ่งจะมีการสมัครสอบเป็นนักเรียนนายสิบ ต่อไป วันนี้จึงถือเป็นวันที่รอคอย พร้อมไม่หวั่นหากจะถูกส่งไปประจำการใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย 


โดยบรรยากาศในการตรวจเลือกในครั้งนี้มีบรรดาพ่อแม่ญาติพี่น้องมาคอยให้กำลังใจ โดยส่วนใหญ่บอกว่าแม้ว่าบุตรหลานจะจับได้ใบแดงเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ก็เชื่อมั่นว่ากองทัพจะดูแลบุตรหลานเป็นอย่างดี ส่วนการตรวจเลือกทหารในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่พบความผิดปกติ หรือการทุจริตแต่อย่างใด



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กก่อนรู้ก่อน! เปิดไทม์ไลน์ วันเกณฑ์ทหาร จับใบดำใบแดง ปี 2563

เลื่อน "เกณฑ์ทหาร" ไปเดือนก.ค.-ส.ค. หนีโควิด

จำเป็นต้องเกณฑ์ทหาร! เพื่อดูแลความมั่นคงประเทศ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง