รีเซต

กรุงศรีฯ แจ้งปิด 12สาขาพื้นที่เสี่ยง โควิด หลังพบ 3พนักงานติดเชื้อแล้ว

กรุงศรีฯ แจ้งปิด 12สาขาพื้นที่เสี่ยง โควิด หลังพบ 3พนักงานติดเชื้อแล้ว
ข่าวสด
6 มกราคม 2564 ( 09:59 )
32
กรุงศรีฯ แจ้งปิด 12สาขาพื้นที่เสี่ยง โควิด หลังพบ 3พนักงานติดเชื้อแล้ว

กรุงศรีฯ แจ้งปิด 12 สาขา พื้นที่เสี่ยง โควิด เผยปิดสาขาพาราไดซ์ พาร์ค-สาขาเทสโก้ โลตัส สุขุมวิท 50 ตั้งแต่ 4 ม.ค.นี้ หลังพบพนักงานติดเชื้อ

 

วันที่ 6 ม.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประกาศว่า ธนาคารได้รับรายงานยืนยันผลการตรวจจากแพทย์ในวันที่ 3 ม.ค.2564 ว่า พนักงาน 2 รายจากสาขาพาราไดซ์ พาร์ค และพนักงาน 1 รายจากสาขาเทสโก้ โลตัส สุขุมวิท 50 จังหวัดกรุงเทพมหานคร ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จากการไปรับประทานอาหารภายนอก เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2563

 

ทั้งนี้ พนักงานมาปฏิบัติงานที่สาขาล่าสุดในวันที่ 30 ธ.ค.2563 และมาทราบภายหลังว่า มีผู้ติดเชื้อในสถานที่ดังกล่าว ขณะนี้พนักงานรายดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจึงได้เร่งดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

 

โดยให้พนักงานที่มีความเกี่ยวข้องกับพนักงานรายดังกล่าว พบแพทย์เพื่อรับการตรวจคัดกรองและให้หยุดปฏิบัติงานโดยทันที รวมถึงกักตนเองเพื่อเฝ้าดูอาการจนครบ 14 วัน และติดตามการรายงานสุขภาพอย่างใกล้ชิด ตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ ธนาคารยังไม่พบผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม

 

ดังนั้น ธนาคารจึงได้ดำเนินการปิดทำการ สาขาพาราไดซ์ พาร์ค และสาขาเทสโก้โลตัส สุขุมวิท 50 ตั้งแต่วันที่ 4–15 ม.ค.2564 เพื่อทำความสะอาดและอบโอโซนฆ่าเชื้อโรค โดยจะเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 16 ม.ค.2564 รวมถึงรายงานกรณีดังกล่าวให้กระทรวงสาธารณสุข และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนสาขาอื่น อย่างเช่น แม่สอด, เซ็นทรัล ชลบุรี, แกลง เป็นต้น รวมทั้งหมด 10 สาขา ธนาคารได้ปิดทำความสะอาดและอบโอโซนฆ่าเชื้อโรค เนื่องจากอยู่ในพื้นที่เสี่ยง และพบว่าบ้างสาขามีลูกค้าหรือครอบครัวของลูกค้าที่ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาใช้บริการ

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถใช้บริการที่สาขาใกล้เคียงคือ สาขาสี่แยกศรีนครินทร์-อ่อนนุช (แทนสาขาพาราไดซ์ พาร์ค) และสาขาบิ๊กซี อ่อนนุช (แทนสาขาเทสโก้โลตัส สุขุมวิท 50) หรือใช้บริการของธนาคารผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ Krungsri Online (KOL) และ Krungsri Mobile App (KMA) ที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

"กรุงศรีขอเน้นย้ำว่า ธนาคารมีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่เป็นมาตรฐานตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และจัดให้มีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นประจำในบริเวณที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโรคอย่างเคร่งครัดโดยคำนึงถึงสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน และผู้มาติดต่อเป็นสำคัญ"

กรุงศรีฯ แจ้งปิด 12 สาขา พื้นที่เสี่ยง โควิด เผยปิดสาขาพาราไดซ์ พาร์ค-สาขาเทสโก้ โลตัส สุขุมวิท 50

ข่าวที่เกี่ยวข้อง