รีเซต

จนมุมแล้ว! พรานรายที่ 5 ยิงเสือโคร่ง อ้างแค่เข้าไปนอนค้างคืน เร่งพิสูจน์ดีเอ็นเอ

จนมุมแล้ว! พรานรายที่ 5 ยิงเสือโคร่ง อ้างแค่เข้าไปนอนค้างคืน เร่งพิสูจน์ดีเอ็นเอ
ข่าวสด
14 มกราคม 2565 ( 10:30 )
43
จนมุมแล้ว! พรานรายที่ 5 ยิงเสือโคร่ง อ้างแค่เข้าไปนอนค้างคืน เร่งพิสูจน์ดีเอ็นเอ

จนมุมแล้ว! พรานป่ารายที่ 5 ยิงเสือโคร่ง เจ้าตัวยังคงปฏิเสธ อ้างแค่เข้าไปนอนค้างคืนในป่ากับกลุ่มเพื่อน ไม่ได้มีส่วนร่วมยิงเสือโคร่ง เร่งพิสูจน์ดีเอ็นเอ

 

จากกรณี 5 นายพราน ตั้งแคมป์นำวัวมาเป็นเหยื่อล่อสัตว์ออกจากป่า แล้วใช้ปืนซุ่มยิงเสือโคร่ง 2 ตัวตาย แล้วนำมาแร่เนื้อถลกเอาหนัง ก่อนทีมพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิเข้าจับกุม แต่กลุ่มนายพรานไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณป่าห้วยปิล๊อก หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และป่าสงวนแห่งชาติเขาช้างเผือก ช่วงวันที่ 8-11 ม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด 4 นายพรานมอบตัวแล้ว บอกปืนที่ใช้ฆ่าเสือโคร่ง ยืมมาจากเจ้าหน้าที่อปพร. อ้างแค้นที่เสือกัดวัวตาย 20 ตัว จึงใช้เป็นเหยื่อล่อล้างแค้น ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

ความคืบหน้า เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 14 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ร่วมกันจับกุมตัว นายโชเอ ไม่มีนามสกุล อายุ 66 ปี ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูม จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหารายที่ 5 ที่อยู่ในกลุ่มพรานป่าที่เข้าไปล่าและชำแหละเสือโคร่งจำนวน 2 ตัว ภายในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ หลังจับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายโชเอ มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ

 

 

โดยเบื้องต้น นายโชเอ อ้างว่าในช่วงวันเกิดเหตุ ตนเพียงแค่เข้าไปนอนค้างกับกลุ่มผู้ต้องหาในป่าเท่านั้น ก่อนจะกลับออกมาในช่วงเช้าและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิงและชำแหละเสือโคร่งแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมรอผลการตรวจพิสูจน์หา DNA ในบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานมาประกอบสำนวนในการพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง