รีเซต

"ชูวิทย์" เปิดใจป่วยโรคมะเร็งตับ หมอบอกเหลือเวลาแค่ 8 เดือน

"ชูวิทย์" เปิดใจป่วยโรคมะเร็งตับ หมอบอกเหลือเวลาแค่ 8 เดือน
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2566 ( 20:00 )
319
"ชูวิทย์" เปิดใจป่วยโรคมะเร็งตับ หมอบอกเหลือเวลาแค่ 8 เดือน

"ชูวิทย์" เปิดใจป่วยโรคมะเร็งตับ เผยหมอระบุเหลือเวลา 8 เดือน ยืนยันจะใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองมีความสุข ก่อนออกเดินทางไกล ชี้เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ให้สัมภาษณ์ ถึงอาการป่วยโรคมะเร็งตับว่า ตนขอใช้ชีวิตในช่วงสุดท้ายต่างจากคนอื่นเพราะกินเหล้า สูบบุหรี่ ซึ่งหมอก็ได้เตือนแล้วพฤติกรรมการกินเหล้าสูบบุหรี่แลทํางานหนักนั้นอย่าทํา ตนจึงถามหมอกลับไปว่าหากเลิกทําแล้วจะหายหรือไม่แน่นอนหมอตอบว่า "ไม่" ดังนั้นตนจึงขอเลือกทําดีกว่าเพราะทําแล้วมีความสุขจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง


นายชูวิทย์ กล่าวต่ออีกว่า ตนเองไม่เลือกวิถีชีวิตที่ต้องกินตามหมอสั่งเพราะกินแล้วก็ไม่หาย ซึ่งเหมือนว่าถ้ามันไม่หายก็ซ้ำไปเลยให้มีความสุขในวันนี้เราต้องมีความสุข ฉะนั้นตนจึงอยากจะบอกกับทุกคนว่า ไวน์ขวดละ 3 แสน รีบเปิดกินเลยนะ กินซะตั้งแต่วันนี้ เพราะไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะได้กินหรือเปล่า นั้นคือการนิยามการใช้ชีวิตของตนเอง บางคนก็อาจจะไม่ได้ใช้ ดังนั้นชีวิตใครชีวิตมันเมื่อตนเลือกวิถีทางนี้แล้วมันเป็นวิถีทางปลายทางของตนซึ่งตนเป็นคนใช้ชีวิตแบบนี้ “เลือกเอาความสุขในวาระสุดท้าย”


ทั้งนี้ นายชูวิทย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า "หมอบอกกับผมว่ามีเวลาเหลือ 8 เดือน" เพราะฉะนั้นคุณต้องดีใจนะ คุณอาจจะคิดถึงผมในวันที่ผมไม่อยู่ คุณอาจจะรู้สึกว่ามันขาดอะไรไป แต่วันรุ่งขึ้นทุกอย่างก็เหมือนเดิมมันไม่มีอะไรเปลี่ยน นี้ยังดีนะที่ผมมาคุยกับคุณดีกว่าบางคนด้วยซ้ำที่เปิดมาอัมพาต จำอะไรไม่ได้ ผมยังมีโอกาสได้ร่ำลาอย่าไปคิดมาก เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา






ภาพจาก TNN ช่อง 16

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง