รีเซต

บุกช่วยคุณแม่ น้ำหนักตัว 230 กิโล ติดโควิด พร้อมลูกสาว-หลาน

บุกช่วยคุณแม่ น้ำหนักตัว 230 กิโล ติดโควิด พร้อมลูกสาว-หลาน
ข่าวสด
19 สิงหาคม 2564 ( 05:21 )
59
บุกช่วยคุณแม่ น้ำหนักตัว 230 กิโล ติดโควิด พร้อมลูกสาว-หลาน

 

อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรี บุกช่วยคุณแม่วัย 65 ปี น้ำหนักตัว 230 กิโล ติดโควิด พร้อมลูกสาว-หลาน ที่ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดอนเมือง

 

 

18 ส.ค. 2564 - อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรี ได้เดินทางมาที่บ้านพักลูกจ้างชั่วคราว ของสำนักแขวงการทางหลวงกรุงเทพมหานคร สำนักงานทางหลวงที่ 13 ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดอนเมือง กทม. หลังรับแจ้งว่าที่บ้านหลังนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 3 คน โดยลูกสาวและหลานชายถูกพาตัวไปสถานที่กักตัว ที่สำนักแขวงทางหลวงได้จัดทำไว้ แต่เหลือเพียง คุณแม่วัย 65 ปี ที่ยังไม่สามารถเดินทางไปยังสถานที่กักตัวได้ เนื่องจากมีน้ำหนักตัวมากกว่า 200 กิโลกรัม

 

 

โดยบ้านหลังดังกล่าวพบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นปลูกติดกัน โดยผู้ติดเชื้อสภาพนอนอยู่ที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่จำนวน 6 คนจึงทำการเคลื่อนย้ายหญิงวัย 65 ปี น้ำหนัก 230 กิโลกรัม ลงมาด้านล่าง ก่อนจะนำขึ้นเตียงพยาบาลและไปส่งยังสถานที่กักตัว ระหว่างรอเตียงรักษาจากทางโรงพยาบาล

นายโทนทอง สุขแก่น ประธานมูลนิธิสยามนนทบุรี กล่าวว่า ได้จัดทีมกู้ภัยฯเข้ามาช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่อุปสรรค์ที่เจอคือผู้ติดเชื้อมีน้ำหนักตัวมากถึง 230 กิโลกรัม ถึงต้องใช้อุปกรณ์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากที่สูงและใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 15 คน โดยหลังจากเคลื่อนย้ายเสร็จแล้วก็จะดำเนินการฉีดน้ำยาพ่นฆ่าเชื้อทันที

 

 

นายมงคล นวลเกลี้ยง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกรุงเทพ กล่าวว่า ที่บ้านของหญิงที่เชื้อโควิด-19 อาศัยด้วยกันทั้งหมด 3 คน ซึ่งทุกคนติดเชื้อทั้งหมด โดยก่อนหน้านี้ มีรถพยาบาลเข้ามารับตัวลูกสาวและหลาน เพื่อไปรักษาตัวที่ฮอสพิเทล แต่ลูกสาวได้ปฎิเสธ เนื่องจากเป็นห่วงแม่ ประกอบกับมีโรคประจำตัวอยู่หลายโรค จึงได้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยฯให้เข้ามาช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยคนดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง