รีเซต

นายอำเภอเมือง หนองบัวลำภู ลุยเคาะประตูบ้าน พาชาวบ้านขึ้นรถไปฉีดวัคซีน

นายอำเภอเมือง หนองบัวลำภู ลุยเคาะประตูบ้าน พาชาวบ้านขึ้นรถไปฉีดวัคซีน
มติชน
1 ธันวาคม 2564 ( 22:09 )
116
นายอำเภอเมือง หนองบัวลำภู ลุยเคาะประตูบ้าน พาชาวบ้านขึ้นรถไปฉีดวัคซีน

1 ธันวาคม 2564 นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยทีม อสม.ประจำหมู่บ้าน ได้ร่วมลงพื้นที่จับเข่าพูดคุยกับประชาชนเพื่อสอบถามข้อมูลปัญหา และความต้องการเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนของบุคคลที่ยากไร้ไม่มีที่อยู่อาศัย ไม่มีอาชีพที่แน่นอน ไม่มีรายได้ ในพื้นที่ของตำบลนามะเฟือง พร้อมทั้งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ยังเข้าไม่ถึงวัคซีนด้วยการพาไปฉีดวัคซีนในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนามะเฟือง อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งอยู่ในพื้นที่ มี นายสงกรานต์ วัณเพชร และนางคำพอง วัณเพชร ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากันอาศัยอยู่กระท่อมในที่ดินของพี่สาว บ้านเลขที่ 215 หมู่ที่ 9 ตำบลนามะเฟือง อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู ไม่มีอาชีพ ไม่มีรายได้ ไม่มีที่ดินทำกินและที่ดินอยู่อาศัย ส่วนรายได้ มีเพียงเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และผู้พิการ ทั้ง 2 คนรวมกันได้เดือนละ 2,000 บาทสุขภาพไม่แข็งแรง โดยได้ บอกเล่า กับทาง นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ว่า อยากมีบ้านอาศัย และรับจ้างทั่วไป อยากมีการพัฒนาอาชีพให้ได้ทำที่บ้าน

 

ส่วนอีกคนหนึ่ง คือ นางพิมพา ทนทาน หมู่ที่ 9 ตำบลนามะเฟือง อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู ไม่มีอาชีพ ไม่มีรายได้ มีเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และผู้พิการ เดือนละ 1,500 บาทสุขภาพไม่แข็งแรง มีความต้องการส่งเสริมอาชีพให้ได้ทำที่บ้าน เช่นเดียวกันกับ นางสาวธัศดา เรียนชารี อายุ 62 ปี ม.9 ตำบลนามะเฟือง อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู ปัญหาความต้องการ: ไม่มีอาชีพแน่นอน อาศัยอยู่คนเดียว ต้องการมีอาชีพเพื่อสร้างรายได้มีศักยภาพในการทำงานได้

 

นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู กล่าวว่า ต่อไปทางอำเภอจะได้มีการบูรณาการกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ร่วมแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย และพัฒนาอาชีพให้มีอาชีพ ให้ชาวบ้านมีรายได้ พร้อมทั้งลดค่าใช้จ่ายโดยการปลูกผัก เลี้ยงปลา เป็ด ไก่ และกรณีบุคคลพิการที่พึ่งตนเองไม่ได้จะต้องให้การสงเคราะห์ ให้เข้าถึงสิทธิและสวัสดิการของรัฐ ซึ่งการเดินทางไปยังถึงบ้านเรือนของชาวบ้าน ทำให้ได้พบเจอสภาพความเป็นอยู่ของแต่ละครอบครัว ที่ส่วนมากจะขาดแคลนขัดสน น่าสงสาร ที่ทางอำเภอจะได้หาแนวทางในการดูแลช่วยเหลือต่อไป

 

หลังจากได้มีการ พูดคุยสอบถามถึง ความจำเป็นเดือดร้อนปัญหาต่างๆ แล้ว ยังได้เชิญชวนและพาไปฉีดวัคซีนในพื้นที่ ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนามะเฟือง มอบถุงยังชีพเพื่อดำรงชีพในการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ให้กับบุคคลดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง