รีเซต

ชัยภูมิ ระส่ำ! นายอำเภอ ติดโควิด พบฉีดซิโนแวคแล้ว 2เข็ม เผย ไทม์ไลน์

ชัยภูมิ ระส่ำ! นายอำเภอ ติดโควิด พบฉีดซิโนแวคแล้ว 2เข็ม เผย ไทม์ไลน์
ข่าวสด
16 สิงหาคม 2564 ( 08:01 )
52
ชัยภูมิ ระส่ำ! นายอำเภอ ติดโควิด พบฉีดซิโนแวคแล้ว 2เข็ม เผย ไทม์ไลน์

 

ชัยภูมิ ระส่ำ นายอำเภอ ติดโควิด พบฉีดซิโนแวคแล้ว 2 เข็ม เผย ไทม์ไลน์ ไปออกงานเพียบ นั่งกินร่วมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ด้านจังหวัดเตรียมลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก

 

 

วันที่ 16 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดพบ นายอำเภอหนองบัวระเหว ติดโควิด โดยผลรายงานจากศูนย์ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิด่วนที่สุด ผลการตรวจโควิด นายทินพล นายอำเภอหนองบัวระเหว ออกมาเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ติดโควิด แม้ว่า นายทินพล จะฉีดวัคซีนซิโนแวคไปแล้ว 2 เข็ม ซึ่งยังหาที่มาของการติดเชื้อโควิดไม่ได้ อีกทั้ง เมื่อช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา อ.หนองบัวระเหว ได้เกิดคลัสเตอร์ใหญ่มาแล้ว จนมีการปิดหมู่บ้าน 14 วัน และมีผู้ติดโควิด-19 กว่า 20 ราย

 

 

ที่ผ่านมา นายทินพล ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ กิจกรรมงานต่าง ๆ ตามหมู่บ้าน ตำบลอื่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ มีการนั่งรับประทานอาหารร่วมกันกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ที่ลงไปตรวจงาน ขณะที่บ้านพักของนายอำเภอเองยังติดกับโรงพยาบาลสนามอำเภอหนองบัวระเหวอีกด้วย แต่ก็ยังไม่ทราบว่าติดจากที่ใด แม้ว่าจะฉีดวัคซีนชิโนแวคครบ 2 เข็มแล้วก็ตาม

 

 

โดยมีไทม์ไลน์ที่น่าสนใจ คือ วันที่ 9 ส.ค. ไปปลูกต้นไม้ที่วัดโจด มีการไปเอามือสามัคคีดำนาแปลงโคกกนอง บ้านหนองโจด, วันที่ 10 ส.ค. ประธานวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำปลูกต้นไม้ที่ อบต.บ้านโสกปลาดุก และไปตามบ้านท่าช้าง ต.โสกปลาดุก, วันที่ 11 ส.ค. ร่วมงาน MOU อุทยาน ธรณีวิทยา ที่ศาลาประชาคม จ.ชัยภูมิ, วันที่ 12 ส.ค. เยี่ยมผู้ยากไร้ บ้านหัวะพาน บ้านดอนกอก และบ้านละหานค่าย,

ชัยภูมิ ระส่ำ นายอำเภอ ติดโควิด พบฉีดซิโนแวคแล้ว 2 เข็ม เผย ไทม์ไลน์

 

 

วันที่ 13 ส.ค. เยี่ยมตลาดนัดอำเภอ, วันที่ 14 ส.ค. เข้ารับการตรวจ โควิด-19 ที่โรงพยาบาลหนองบัวระเหว, วันที่ 15 ส.ค. ผลตรวจออกมาเป็นบวก ติดโควิด-19 ถูกรับตัวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิแล้ว ซึ่งในวันที่ 15 ส.ค. ได้มีประกาศอำเภอหนองบัวระเหว มีบุคลากรของที่ว่าการอำเภอหนองบัวระเหว ติดโควิด-19 จำนวน 2 คน จึงของดให้บริการประชาชน 3 วัน จนถึงวันที่ 17 ส.ค.นี้ โดยปิดให้บริการงานทะเบียนและบัตร เพื่อทำความสะอาดบริเวณอาคารที่ว่าการอำเภอหนองบัวระเหว แต่ยังคงให้บริการ รับแจ้งการตายเท่านั้น

 

 

ส่วนการควบคุมไม่ให้มีผู้ติดโควิด-19 มากยิ่งขึ้น ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ จะได้ร่วมกับศูนย์ควบคุมโรคติดต่ออำเภอหนองบัวระเหว ออกตรวจเชิงรุกค้นผู้ติดโควิด-19 ตามพื้นที่ตำบล หมู่บ้านต่าง ๆ ซึ่งวันที่ 16 ส.ค.นี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง อ.หนองบัวระเหว จะได้รับการประสานงานจาก อสม.ในพื้นที่ให้เข้าตรวจค้นหาผู้ติดโควิด-19 อีกครั้ง โดยพบว่าขณะนี้การติดโควิด-19 จะติดจากเครือญาติพี่น้อง มีการนั่งรับประทานร่วมกันในเครือหมู่ญาติ จึงขอให้ดูแลตนเองให้มากที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง