รีเซต

รวมภาพบรรยากาศการชุมนุม #เลิกเรียนไปกระทรวง

รวมภาพบรรยากาศการชุมนุม #เลิกเรียนไปกระทรวง
TrueID
19 สิงหาคม 2563 ( 18:05 )
595
รวมภาพบรรยากาศการชุมนุม #เลิกเรียนไปกระทรวง

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ได้มีการรวมตัวของเด็กนักเรียนเพื่อออกมาชุมนุมแสดงจุดยืนทางการเมืองหน้ากระทรวงศึกษาธิการ เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยและสิทธิเสรีภาพ โดยจะมีการผูกโบว์ขาวให้กระทรวง ชูสามนิ้วร้องเพลงชาติ และเป่านกหวีดไล่รมว.ศึกษาธิการไปพร้อม ๆ กัน TrueID News ได้เก็บภาพบรรยากาศการชุมนุมในครั้งนี้มาให้ชมกัน

 

 

แกนนำในการชุมครั้งนี้ที่ออกมาพูดมีหลายคน คือ มิน ตัวแทนจากกลุ่มที่มีชื่อว่า 'นักเรียนเลว' ในทวิตเตอร์ และ พลอย อยู่ม.4 มาจากโรงเรียนมีรุ่นพี่เป็นนายก ซึ่งพลอยได้ตั้งคำถามกับเรื่องที่ผู้ใหญ่ชอบบอก “เด็กไม่ควรยุ่งการเมือง ทำไมเด็กถึงยุ่งการเมืองไม่ได้ทั้งที่เด็กก็เป็นคนคนนึงที่ที่เสียค่าภาษีพวกปากกา อุปกรณ์การเรียน เป็นประชาชนคนนึง” รวมไปถึงดาราสาว ทราย เจริญปุระ ช่วยสนับสนุนสมทบทุนข้าวกล่องให้เด็ก ๆ ที่มาเข้าร่วม

 

 

จากการสัมภาษณ์ผู้ใหญ่ที่เข้าร่วมในการชุมนุมครั้งนี้ บอกว่า "เด็กรุ่นใหม่นั้น มีความรู้ๆต่าง ๆ และเข้าใจในเรื่อง เศรษฐกิจ ครอบครัวของนักเรียนนั้นคงอยู่อย่าง ลำบาก นักเรียนก็เลยมีความคิด ออกมาคัดค้านไล่รัฐบาล เมื่อนักเรียน แสดงสัญญาลักษณ์ ศาลก็เรียกร้องห้ามต่าง ๆ แต่ผู้ใหญ่ก็เห็นด้วยกับนักเรียน เพราะสิ่งที่นักเรียนเรียกร้อง คือ สิ่งที่ผู้ใหญ่ได้เรียกร้องมาแล้ว แต่ไม่สำเร็จ เป็นอุดมการณ์และให้การสนับสนุนกับนักเรียน"

 

 

 

 

 

 

ในส่วนของนักเรียนที่เข้ามาร่วมการชุมนุมครั้งนี้ บอกว่า "ที่หน่วยงานตำรวจจะสามารถเข้าไปจับในโรงเรียนได้มันไม่ถูกต้อง เพราะโรงเรียนเป็นสถานที่ ปลอดภัยให้กับ นักเรียน เพราะนักเรียน มีสิทธิเสรีภาพในการที่จะแสดงออกความคิดเห็นต่าง ๆ และในโรงเรียนของหนูเองกว่า 80% ของประชากรในโรงเรียน เป็นฝ่ายค้าน หรือ สลิ่มชัดเจน ที่มาก็แค่ต้องการความเปลี่ยนแปลงระบบต่าง ๆ โดยเฉพาะ ระบบการศึกษาในประเทศ เพราะเด็กเป็นอนาคตของชาติ ยังไม่ได้รับการดูแลที่ดีพอ"

 

 

รวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้นเล่าว่า ถึงการขายไม่ค่อยดีเพราะมีคนเอาน้ำมาแจก แต่ถ้าเปรียบเทียบการชุมนุมอื่น ๆ อันนี้ไม่ค่อยน่ากลัว

 

 

นอกจากนั้นเมื่อรมว.ศึกษาธิการ เข้ามา นักเรียนในชุมนุมได้เป่านกหวีดไล่ให้ไปนั่งต่อท้ายแถว โดยรมว.ศึกษาธิการก็ได้มีการพูดคุยรับฟังความคิดเห็นจากนักเรียน ซึ่งยังมี มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สส. ได้เข้ามาร่วมสังเกตการณ์อีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง