รีเซต

‘ชัชชาติ’ คลี่แผนสัญจร - พร้อมติดกล้อง-ดูจราจร อำนวยม็อบ ย้ำต้องอยู่ในกรอบ กม.

‘ชัชชาติ’ คลี่แผนสัญจร - พร้อมติดกล้อง-ดูจราจร อำนวยม็อบ ย้ำต้องอยู่ในกรอบ กม.
มติชน
18 มิถุนายน 2565 ( 20:03 )
65
‘ชัชชาติ’ คลี่แผนสัญจร - พร้อมติดกล้อง-ดูจราจร อำนวยม็อบ ย้ำต้องอยู่ในกรอบ กม.

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 มิถุนายน ที่สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย กรุงเทพฯ กองทัพบกได้จัดงาน ‘ดนตรีในสวน ทบ.เติมพลังใจให้คนกรุง’ โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. และและนายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาร่วมงานด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ เวลา 18.20 น. นายชัชชาติให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการชุมนุมว่า ตนไม่สนับสนุนความรุนแรงไม่ว่าจากฝ่ายใด ทั้งนี้ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง กทม.คงเข้าไปดำเนินการไม่ได้ แต่ได้เตรียมความพร้อมกล้องวงจรปิดในหลายจุด และจะอำนวยความสะดวกในการจราจร และความสะอาดหลังเกิดเหตุการณ์

ส่วนประเด็นข้อเรียกร้องที่อ่อนไหว ขอให้เป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคงในการดูแล ขอให้ทุกอย่างอยู่ในกรอบของกฎหมาย และต้องแสดงออกตามหลักประชาธิปไตย

โดยในวันพรุ่งนี้ (19 มิ.ย.) จะเริ่มโครงการผู้ว่าฯ สัญจร ลงพื้นที่เขตคลองเตย ปลูกต้นไม้ตามโครงการต้นไม้ล้านคน ซึ่งปัจจุบันปลูกไปแล้ว 20,000 ต้น รวมทั้งดูปัญหาการจราจร และปัญหาขยะด้วย

นายชัชชาติกล่าวต่อว่า ถือเป็นมิติที่ดี ที่จะได้ลงไปสัมผัสปัญหาจริงๆ เพื่อนำปัญหาไปปรับปรุงในการลงพื้นที่ครั้งต่อไป สำหรับการแก้ปัญหายาเสพติดที่เขตคลองเตย เมื่อวาน นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ประชุมร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) เบื้องต้นจะเน้นไปที่ผลกระทบเรื่อง กัญชา โดยสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่ไปสำรวจบริเวณโรงเรียน และร้านอาหารโดยรอบที่เป็นเขตปลอดกัญชาด้วย ทั้งนี้ ปัญหายาเสพติดเกี่ยวข้องในหลายมิติ ทั้งเศรษฐกิจ ชุมชน และการบำบัด ซึ่ง กทม.จะเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อถามถึงการปรับบอร์ดผู้บริหารกรุงเทพธนาคม ว่าจะมีการเริ่มภารกิจแรกอย่างไร ?

นายชัชชาติเผยว่า มีหลายเรื่องที่ค้างอยู่ เช่น เรื่องรถไฟฟ้าบีทีเอส เตาเผาขยะ การนำสายไฟฟ้าลงดิน แต่เราก็ได้เชิญ นายธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการบริหารบริษัทกรุงเทพธนาคม รัฐวิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) มาร่วมด้วย ซึ่งเราก็มั่นใจในความสามารถของนายธงทองถึงความโปร่งใส ทุกคนไม่มีข้อกังขาตรงนี้ และเชื่อว่า นายธงทองจะทำให้กรุงเทพธนาคม มีความโปร่งใส่ และสามารถทำให้เกิดความเชื่อมั่นต่อประชาชนได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง