รีเซต

ช่างทำโลงอินโดฯ "โคตรรวย" ชั่วพริบตา อุกกาบาต50ล้านบาท ตกทะลุหลังคาบ้าน

ช่างทำโลงอินโดฯ "โคตรรวย" ชั่วพริบตา อุกกาบาต50ล้านบาท ตกทะลุหลังคาบ้าน
ข่าวสด
18 พฤศจิกายน 2563 ( 03:00 )
631
ช่างทำโลงอินโดฯ "โคตรรวย" ชั่วพริบตา อุกกาบาต50ล้านบาท ตกทะลุหลังคาบ้าน

ช่างทำโลงอินโดฯ - วันที่ 17 พ.ย. เดลีเมล และ เดอะซัน รายงานชะตาชีวิตของช่างทำโลงศพพลิกผันเป็นมหาเศรษฐีในชั่วพริบตา ภายหลังที่อุกกาบาตจากอวกาศ มูลค่ามากกว่าครึ่งร้อยล้านบาท ตกทะลุหลังคานอกบ้านริมห้องนั่งเล่น ในเมืองโกลัง จังหวัดสุมาตราเหนือ อินโดนีเซีย

 

 

นายโจชัว ฮูตากาลุง อายุ 33 ปี กำลังทำโลงศพถัดจากบ้านของตัวเอง ตอนที่อุกกาบาตตกทะลุหลังคาสังกะสีเป็นรูโบ๋ และทะลุลงพื้นดินที่อยู่นอกบ้านลึก 15 เซนติเมตร จึงขุดขึ้นมาพบว่า อุกกาบาตยังอุ่นบางส่วนแตกหักเมื่อเจ้าตัวลองเอามือจับและนำเข้าไปในบ้าน

 

นางโจชัวกล่าวว่า เสียงดังมากจนบางส่วนของบ้านสั่นสะเทือนด้วย เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงต่างประสบเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน และแห่มาเยือนบ้านตนเพื่อส่องวัตถุหายากด้วยความสงสัย

 

East News Press Agency

 

อุกกาบาตดังกล่าวเป็นหินขนาดลูกฟุตบอล น้ำหนัก 2.1 กิโลกรัม เนื้อในเป็นสีเทาเข้มและดำและเต็มไปด้วยจุดสีอ่อนขนาดเล็ก แต่น่าตกใจสุดๆ ที่อุกกาบาตหินก้อนนี้คือ คอนไดรท์ (Chondrite) คาร์บอเนต CM1/2 (CM1/2 carbonaceous Chondrite ) ซึ่งเป็นชนิดหายากยิ่ง อายุเก่าแก่ราว 4.5 ล้านปี

 

ราคากรัมละ 857 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 29,000 บาท) ดังนั้น น้ำหนัก 2.1 กิโลกรัม ราคาจึงเท่ากับราว 1.85 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 55 ล้านบาท) เทียบเท่าเงินเดือน 30 ปี ของนายโจชัวเลยทีเดียว

 

East News Press Agency

 

นายโจชัวเผยจะใช้เงินส่วนหนึ่งสร้างโบสถ์ในชุมชน อีกทั้ง เจ้าตัวมีแต่ลูกชาย 3 คน จึงอยากลูกสาวมาตลอด หวังว่านี่เป็นสัญญาณที่จะให้ผมมีโชคเพียงพอมีลูกคนต่อไปเป็นผู้หญิง

 

ข่าวน่าทึ่งทำให้ นายจาเร็ด คอลลินส์ ผู้เชี่ยวชาญอุกกาบาตจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีบ้านอยู่ในเกาะบาหลี ต้องเดินทางไปหานายโจชัว เพื่อครอบครองคอนไดร์ทก้อนนี้ให้ได้

 

East News Press Agency

 

"ผมได้รับข้อเสนอสุดพิเศษให้ผมกระโดดขึ้นเครื่องบินไปซื้อหินอุกกาบาต ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ผมตัดสินใจสองทาง ระหว่างซื้ออุกกาบาตให้ตัวเอง หรือขายต่อให้นักวิทยาศาสตร์และนักสะสมอุกกาบาตในสหรัฐที่สนใจดี ผมรวบรวมเงินมากที่สุดเท่าที่ทำได้และบินหาโจชัว ผู้กลายเป็นนักเจรจาหลักแหลม" นายคอลลินส์กล่าว

 

ก่อนหน้านี้ นายคอลลินส์จัดส่งคอนไดรท์ให้ผู้สั่งซื้อคือ ดร.เจย์ เพียเท็ก หมอและนักสะสมอุกกาบาต ที่อาศัยอยู่ในอินเดียแนโพลิส รัฐอินดีแอนา และบริจาคให้ศูนย์อุกกาบาตศึกษา มหาวิทยาลัยรัฐแอริโซนา เก็บรักษาในไนโตรเจนเหลว หลังพบชิ้นส่วนคอนไดรท์ 3 ชิ้น ในอินโดนีเซีย เมื่อเดือนสิงหาคม และชิ้นหนึ่งตกในนาข้าวห่างจากบ้านของนายโจชัวไม่ถึง 3 กิโลเมตร

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง