รีเซต

พ่อเมืองนครพนม นำทีมลุยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ รอบเมืองเป็นวันที่สอง

พ่อเมืองนครพนม นำทีมลุยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ รอบเมืองเป็นวันที่สอง
77ข่าวเด็ด
24 มีนาคม 2563 ( 15:47 )
34
พ่อเมืองนครพนม นำทีมลุยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ รอบเมืองเป็นวันที่สอง

นครพนม – พ่อเมืองนครพนม นำทีมลุยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ รอบเมืองเป็นวันที่สอง สกัดเชื้อไวรัสโควิด เน้นพื้นที่เสี่ยงขอบฟุตบาท

 

วันที่ 24 มีนาคม 2563 เวลา 21.00 น. นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นำเจ้าหน้าที่จากด่านกักกันสัตว์ฯนครพนม กรมปศุสัตว์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม(ปภ.ฯ)  ซึ่งเป็นทีมเฝ้าระวังควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19  นำรถฉีดยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด เป็นวันที่สอง โดยระดมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ชุมชนเขตเทศบาลเมืองนครพนม ตามสถานที่สำคัญ ที่มีคนพลุกพล่านสัญจรไปมา ที่อาจจะเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสมฤตยู เริ่มสตาร์ทจากหน้า สภ.เมืองนครพนม ไปตามถนนสุนทรวิจิตร ถึงหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ตลาดอินโดจีน ลานพญาศรีสัตตนาคราช เลี้ยวลงไปทางทิศตะวันตกเข้าถนนนิตโย ถึงสี่แยกถนนศรีเทพฉีดพ่นผ่านหลังวัดโอกาส เข้าถนนธำรงประสิทธิ์ และไปในถนนอภิบาลบัญชาผ่านโรงพยาบาลนครพนม ตำรวจน้ำ ก่อนจะเข้าถนนเฟื่องนครจนถึงสถานีขนส่งผู้โดยสาร(บขส.) แล้วกลับไปสิ้นสุดที่ถนนนิตโยอีกครั้ง ถือว่าเสร็จสิ้นภารกิจในครั้งนี้

การฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อจะต่างจากวันแรกที่ฉีดลงพื้นถนน ครั้งนี้ใช้ฉีดพ่นตามทางเดินฟุตบาท เพราะนักวิชาการทางการแพทย์ระบุว่า บนพื้นถนนถูกความร้อนเผาผลาญเชื้อตายแล้ว ส่วนขอบฟุตบาทนั้นโอกาสมีเชื้อตกค้างมีมากอยู่ ดังนั้น การฉีดพ่นจึงเน้นริมทางเดินสองฟากเป็นหลัก

ส่วนสาเหตุที่ต้องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด 19 ในตอนกลางคืน เพราะเห็นว่าหากฉีดพ่นกลางวันจะกระทบกับการค้าขายของประชาชน ผวจ.นครพนม จึงเลี่ยงให้กระทบกับอาชีพการทำมาหากินให้น้อยที่สุด จึงสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกปฏิบัติงานในตอนที่ประชาชนพักผ่อน พร้อมแจ้งให้ชาวบ้านทราบถึงการปฏิบัติงาน และจะออกมาร่วมกันฆ่าเชื้อทำความสะอาดลักษณะนี้ทุกคืน ซึ่งมี ผวจ.นครพนม เป็นหัวหน้าทีม ร่วมทำงานกับเจ้าหน้าที่อย่างเติมกำลัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง