รีเซต

Apple เผย ? คุณสมบัติลับที่ iPhone ซ่อนเอาไว้อยู่

Apple เผย ? คุณสมบัติลับที่ iPhone ซ่อนเอาไว้อยู่
TNN ช่อง16
4 ธันวาคม 2563 ( 19:17 )
116
Apple เผย ? คุณสมบัติลับที่ iPhone ซ่อนเอาไว้อยู่

การอัปเดต iOS ของ Apple จะมาพร้อมกับการแก้ไขและฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมาย ซึ่งการอัปเดตล่าสุด 14.2 ได้มีการอัปเดทบางอย่างเพิ่มเข้ามาที่ไม่ได้ระบุในรายงาน สำหรับการใช้กล้องเซลฟี่หรือกล้องหน้าทำ FaceTime โดยทาง Apple ได้มีการแอบเพิ่มความละเอียดของกล้องหน้า iPhone ในขณะวีดีโอคอล หรือ FaceTime ไปเป็น 1080p ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่สามารถทำความละเอียดได้มากเท่า


FaceTime HD (1080p) ดังกล่าวถูกอัปเดตเข้าไปให้กับ iPhones 8 , 8 Plus , X , XR , XS , XS Max , SE รุ่นที่สองทั้งหมด, 11, 11 Pro และ 11 Pro Max การอัปเดตดังกล่าวไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนฮาร์ดแวร์แต่อย่างใด นั่นแปลว่า iPhone รุ่นต่าง ๆ ที่ถูกอัปเดตตามรายชื่อสามารถใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้ตั้งแต่ต้นแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาหลายรอบแล้วสำหรับแบรนด์ Apple เช่น iPod Touch มาพร้อมกับฮาร์ดแวร์บลูทูธที่ไม่สามารถใช้งานได้ จนมีการอัปเดทตามมาในภายหลัง จึงจะสามารถใข้งานได้


iPhone 12 เป็น iPhone รุ่นเดียวที่มี FaceTime HD (1080p) อยู่บนเครือข่ายเซลลูลาร์ แต่จากการอัปเดทดังกล่าว จะทำให้ iPhone 8 ขึ้นไปสามารถใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวผ่านทางเครือข่าย Wi-Fi ได้ด้วย โดยการอัปเดทดังกล่าวถูกเพิ่มเข้ามาอาจเพราะด้วยพฤติกรรมการทำงานของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก หลาย ๆ หน่วยงานเน้นกระบวนการ Work From Home มากขึ้น รวมไปถึงการใช้งานด้านต่าง ๆ  ที่การ FaceTime  กลายเป็นเรื่องสำคัญ

อย่างไรก็ตามเหล่าแฟน ๆ ยังคงคาดหวังให้ MacBook Air และ MacBook Pro มีความละเอียดในส่วนกล้องหน้าเพิ่มขึ้นจาก 720p มาเป็น 1080p เหมือนกับ iPhone เช่นกัน

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา forbes.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง