รีเซต

เสริมสิริมงคล ครบ 38 ปี "นายกฯควงแกนนำเพื่อไทยสักการะศาลหลักเมือง

เสริมสิริมงคล ครบ 38 ปี "นายกฯควงแกนนำเพื่อไทยสักการะศาลหลักเมือง
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2567 ( 10:07 )
8
เสริมสิริมงคล ครบ 38 ปี "นายกฯควงแกนนำเพื่อไทยสักการะศาลหลักเมือง

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย  รวมไปถึงรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี / นายสุริยะ จึงรุ่งเรือง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม/ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม/ นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค/ /เดินทางสักการะศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร และ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต ภายในวัดพระศรีรัตนศาสดารามสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 38 ปี และภายหลังได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

 

นางสาวแพทองธาร สวมชุดผ้าไทยสีฟ้าคราม โดยทันทีที่ลงจากรถได้ทักทาย

รัฐมนตรีที่มารอต้อนรับ ว่า ใส่ชุดสีเหมือนกัน ทั้งนายภูมิธรรม นายสุริยะ และนายสรวงศ์ เว้นแต่นายสุทิน ที่มาในชุดสูท เนคไทเหลือง 

 

จากนั้น นายสุทิน   คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นำนางสาวแพทองธาร สักการะะหอพระพุทธรูปพระบรมสารีริกธาตุ 

 

จากนั้นนางสาวแพทองธาร และคณะได้ได้ผ้า 3 สี  ผูกหลักเมืองจำลอง ก่อนที่จะเดินเข้าไปสักการะองค์ศาลหลักเมือง  และสักการะเทพารักษ์ พร้อมเติมน้ำมันตะเกียง พระพุทธรูป นะมัน ประจำวันเกิด 

 

โดยภายหลังจากโดยภายหลังจากที่เสร็จสิ้น การสักการะบริเวณศาลหลักเมือง เจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบหลักเมืองจำลองเพื่อเป็นของขวัญ วันคล้ายวันเกิด  พร้อมกล่าวว่า happy birthday ก่อนที่จะเดินข้ามถนนเพื่อไปสักการะพระแก้วมรกต และถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึก

 

ทั้งนี้ระหว่างการเดินจากศาลหลักเมืองไปยังวัดพระแก้ว ผู้สื่อข่าวกระทรวงถามว่ารู้สึกอย่างไร ที่เดินอยู่ท่ามกลาง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 2 ตามกระแสข่าว นางสาวแพทองธาร ถึงกับหัวเราะ ชอบใจแต่ไม่ได้กล่าวตอบอะไร

 

ขณะที่ระหว่างทางมีประชาชน เข้ามาทักทายและขอจับมือ ก่อนจะกล่าวว่าดีใจมากเลยเลือกมากับมือ

 

สำหรับวันนี้ เป็นวันดี เพราะวันพฤหัสบดีถือเป็นวันแข็ง วันครู และวันนี้เสื้อสีฟ้า   ถือเป็นสีสิริมงคล เสริมเรื่องการงาน


ที่มาข่าว:TNN

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง