รีเซต

พนักงาน Tesla โวยที่ทำงานไวไฟห่วย ทั้งที่จอดรถไม่พอ หลังต้องกลับมาทำงานออนไซต์

พนักงาน Tesla โวยที่ทำงานไวไฟห่วย ทั้งที่จอดรถไม่พอ หลังต้องกลับมาทำงานออนไซต์
TNN ช่อง16
29 มิถุนายน 2565 ( 09:03 )
117
พนักงาน Tesla โวยที่ทำงานไวไฟห่วย ทั้งที่จอดรถไม่พอ หลังต้องกลับมาทำงานออนไซต์
  1. หลังจากที่อีลอน มัสก์ CEO ของบริษัทเทสลา (Tesla) มีคำสั่งให้พนักงานที่ทำงานที่บ้านกลับมาทำที่ออฟฟิศ ไม่เช่นนั้นจะให้ออกจากงาน ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า พนักงานที่กลับมาทำงาน ต้องพบกับสภาพพื้นที่การทำงานที่ย่ำแย่ เช่นในโรงงานฟรีมอนต์ แคลิฟอร์เนีย ที่มีพื้นที่จอดรถไม่เพียงพอ ไม่มีที่ให้นั่ง และสัญญาณไวไฟที่อ่อน

  2. นับแต่ปี 2019 พนักงานของเทสลามีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว มีพนักงานรวม ๆ แล้วอยู่ที่ 99,210 คน ในขณะที่ต้นเดือนนี้ อีลอน มัสก์ เผยว่ามีการจ้างงานเกินความจำเป็น และมีความรู้สึก “แย่ ๆ” เกี่ยวกับเศรษฐกิจ ทำให้ต้องชะลอการจ้างงานใหม่ ๆ รวมถึงต้องเลิกจ้าง และลดเงินเดือนพนักงานส่วนหนึ่ง ทั้งนี้ เทสลามีพนักงานที่ได้เงินเดือนราว 1 ใน 3 ของพนักงานทั้งหมด แม้ว่าจะไม่มีตัวเลขแน่ชัดว่าในช่วงโควิด-19 ระบาด มีพนักงานเทสลากี่คนทำงานที่ออฟฟิศ และโรงงาน แต่พนักงานที่ได้เงินเดือนประจำเหล่านี้ก็ถูกปรับลดเงินเดือนลงแล้วในที่สุด

  3. ก่อนนี้ พนักงานส่วนมากที่ประจำอยู่ที่ศูนย์ฟรีมอนต์ แคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีทั้งพนักงานออฟฟิศ และโรงงานได้รับคำสั่งให้ทำงานที่บ้าน จนกระทั่งอีลอน มัสก์เรียกทุกคนกลับมาทำงาน ล่าสุดพนักงานบางคนในศูนย์เฟรย์มอนต์เผยกับสื่อว่า กลุ่มผู้ที่กลับมาทำงานที่ศูนย์เฟรมอนต์ ต้องเจอปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอ บางคนยังระบุว่าต้องไปจอดรถที่สถานีรถไฟใกล้เคียง แล้วนั่งรถรับส่งมาที่ทำงาน
  4.  
  5. ขณะที่ในออฟฟิศ พนักงานบางคนยังไม่มีโต๊ะให้นั่งทำงาน  และถึงแม้จะมีที่นั่ง แต่สัญญาณไวไฟก็อ่อนจนไม่สามารถทำงานได้ ทั้งบริษัทยังปรับสภาพพื้นที่การทำงานในออฟฟิศช่วงโรคระบาด โดยไม่ได้เตรียมพื้นที่เพื่อให้คนจำนวนมากกลับมาทำงาน แหล่งข่าวยังระบุว่าสถานการณ์แย่จนผู้จัดการบอกให้พนักงานบางส่วนกลับไปทำงานที่บ้านก่อน 

  6. แผนการให้พนักงานกลับมาทำงานของอีลอน มัสก์ต้องสะดุดลง จากปัญหาด้านการจัดการภายในของเทสลาเอง แต่อีลอน มัสก์ก็ยังยืนยันเดินหน้าแผนการดังกล่าวต่อ แม้เขาเองจะไม่ได้มาจัดการด้วยตัวเอง ด้วยมีทั้งบริษัทสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ให้บริหาร รวมถึงอีลอน มัสก์ยังอยู่ในขั้นตอนการยื่นซื้อทวิตเตอร์ (Twitter)  บริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ด้วยเช่นกัน นั่นหมายความว่าพนักงานทวิตเตอร์ต้องเตรียมตัวให้พร้อมรับแรงกระแทกที่จะมาถึง หากอีลอน มัสก์ได้กุมบังเหียนบริษัททวิตเตอร์ในที่สุด

  7. ที่มาของข้อมูล theverge.com
  8. ที่มาของรูปภาพ Tesla

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง