รีเซต

มีอะไรใหม่ในการอัปเดต ทรูไอดี V.3.3.0 สรุปทุกฟีเจอร์เด่นมาให้แล้ว!

มีอะไรใหม่ในการอัปเดต ทรูไอดี V.3.3.0 สรุปทุกฟีเจอร์เด่นมาให้แล้ว!
TeaC
16 พฤศจิกายน 2564 ( 00:01 )
11K
มีอะไรใหม่ในการอัปเดต ทรูไอดี V.3.3.0 สรุปทุกฟีเจอร์เด่นมาให้แล้ว!

ทรูไอดี ปล่อยอัปเดตเวอร์ชั่นล่าสุด V.3.3.0 แล้ว! เอาใจผู้ใช้งานให้ได้รับความบันเทิงครบรสทุกฟีเจอร์ใหม่บนแอป TrueID โดยเวอร์ชั่นนี้ ได้มีการเพิ่มฟังก์ชั่น Scanner ผ่าน QR Code ให้ผู้ใช้งานประหยัดเวลาในการเชื่อมต่อ กล่องทรูไอดี TrueWiFi ได้รวดเร็วมากขึ้น รองรับฟีดเจอร์ Airplay สำหรับอุปกรณ์ iOS ปรับโครงสร้างการโชว์รูปแบบการโชว์จำนวนซีซั่น และตอนทั้งหมดของคอนเทนต์ซีรีส์ เพื่อความสะดวกในการค้นหา การปรับปรุงการแสดงผลเชลฟ์ของทรูการ์ดเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับการแชร์โปร์ไฟล์และรองรับการกดไลค์บนคอมเมนต์ใต้หนังและซีรี่ส์ได้ ให้การใช้งานแอปพลิเคชั่นเวอร์ชั่นล่าสุดไม่มีสะดุด

 

มีอะไรใหม่ในการอัปเดต ทรูไอดี V.3.3.0 เวอร์ชั่นล่าสุดบ้าง ?

 

การอัปเดต แอป ทรูไอดี เวอร์ชั่น 3.3.0.นี้ แต่ละ Menu มีการเพิ่มประสิทธิภาพให้ผู้ใช้งานได้ง่ายขึ้น อาทิ Scanner ฟังก์ชันยอดนิยม จะมีข้อมูลโดดเด่น  ฟีดเจอร์ Airplay สำหรับอุปกรณ์ iOS  และอื่น ๆ น่าสนใจอย่างไรมาบ้าง มาดูกันเลย 

 

1. Scanner

 

 

ทุกวันนี้ QR Code อยู่รอบตัว เป็นที่นิยมมากขึ้น จะเพิ่มเพื่อน เข้าเว็บไซต์ จ่ายเงิน ครบทุกอย่างในอย่างเดียว ซึ่งทรูไอดีได้ปรับรูปแบบหน้าสแกนให้ใช้งานง่ายขึ้น ประหยัดเวลา เพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อกล่องทรูไอดี และ TrueWiFi ได้รวดเร็วไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไป ดังนี้

 

กล่องทรูไอดีทีวี

  • เลือกการเข้าสู่ระบบผ่าน QR Code บนกล่องทรูไอดีทีวี
  • นำแอปทรูไอดีสแกนหน้าจอที่แสดง QR code เพื่อทำการเข้าสู่ระบบ
  • กด “ยืนยัน” การเข้าสู่ระบบบนแอป
  • กล่องทรูไอดี ทีวีจะทำการเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีทรูไอดีเดียวกับบนแอป

 

เว็บ TrueWiFi portal

  • เลือกการเข้าสู่ระบบผ่าน QR Code บนหน้าเว็บ TrueWiFi portal
  • นำแอปทรูไอดีสแกนหน้าจอที่แสดง QR code เพื่อทำการเข้าสู่ระบบ
  • กด “เชื่อมต่อ” การเข้าสู่ระบบบนแอป
  • อุปกรณ์นั้นจะทำการเข้าสู่ระบบทรูไวไฟด้วยบัญชีทรูไอดีดังกล่าวโดยอัตโนมัติ

 

2. AirPlay for iOS Device

 

 

ส่วนฟีเจอร์นี้ ทรูไอดี ได้เพิ่มปุ่ม AirPlay ที่จะให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกมากขึ้น เมื่อต้องแชร์หน้าจอขึ้นอุปกรณ์ iOS ในรูปแบบ AirPlay แถมประโยชน์มากกว่าหากผู้ใช้งานไม่มีอุปกรณ์ iOS ยังสามารถแชร์เข้าอุปกรณ์อื่น ๆ ที่รองรับ Chromecast ได้อีกด้วย และยังเลือกเปลี่ยนซีซั่น และตอนได้จากหน้าแสดงข้อมูลซีรีส์เรื่องนั่น ๆ ได้แล้ว โดยจะมีปุ่มโชว์ซีซั่น และตอน โชว์อยู่ด้านบนของหน้านี้ สะดวกกว่าเห็น ๆ 

 

3. Today

 

 

อีกหนึ่งสิทธิประโยชน์ที่ ทรูไอดี มอบให้ลูกค้าสุดพิเศษของทรูเท่านั้น ในหน้า Today ส่วนนี้ได้ปรับปรุงการแสดงรายละเอียดทรูการ์ด, ทรูพอยท์ และ Budget Save ให้ใช้ประโยชน์ง่ายขึ้น เพียงแค่ลูกค้าทรูที่ล็อกอินทำตามขั้นตอน ช้อมูลจะแสดงบนหน้าจออย่างรวดเร็ว 

 

วิธีใช้งาน 

  1. คลิกที่ทรูพอยท์เพื่อเข้าหน้ารายละเอียดทรูพอยท์
  2. คลิกที่ตัวเลข Budget Save จะเข้าหน้าบอกรายละเอียด Budget Save
  3. คลิกที่การ์ด จะแสดงการ์ดรูปใหญ่และสามารถคลิกเพื่อใช้คิวอาร์โค้ด

 

4. Shop

 

สำหรับฟีเจอร์นี้จะเปิดประสบการณ์ให้ลูกค้าสามารถเข้าร่วมแคมเปญของ TrueID ได้ด้วยการเข้ามาหน้า Shop บนแอปทรูไอดี โดยจะทำการรวบรวมส่วนลด สิทธิพิเศษในแต่ละช่วงเวลาที่มีการเล่นแคมเปญ ด้วยการเพิ่มปุ่มกดรับคูปอง หรือปุ่มรับส่วนลดบนหน้าพิเศษ ซึ่งมีเพียงลูกค้าทรูที่ใช้งานแอป TrueID จะได้รับเท่านั้น เช่น แคมเปญ Mid month sale, 11.11, Payday วันเงินเดือนออก เป็นต้น

 

5. Call/Chat

 

เป็นการพัฒนาฟีเจอร์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ในปัจจุบันที่ทุกการสื่อสารต้องสะดวก รวดเร็ว และคุ้มค่า โดยได้เพิ่มปุ่ม  Close Button และปุ่ม Login Button ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้แอป ทรูไอดี ในการ Call/Chat ง่ายขึ้น ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป


Close Button

  • ลูกค้า สามารถกดที่ปุ่ม “x” เพื่อปิดหน้านี้ แล้วกลับไปยังหน้าเดิม

 

Login Button

  • ลูกค้า สามารถกดที่ปุ่ม “เข้าสู่ระบบ” เพื่อพาไปยังหน้าLogin

 

6. Profile/Community/Subscribe/Listen

เปลี่ยนพื้นที่ส่วนตัวให้โดดเด่นครบทุกพื้นที่ที่คุณใช้งาน โดยฟีเจอร์นี้สามารถกดปุ่มแชร์ที่มุมบนขวาของหน้า social profile เพื่อแชร์หน้าโปรไฟล์ไปที่แอพพลิเคชั่นอื่น ๆ ได้ และยังสามารถคลิกที่ตัวเลขผู้ติดตามบนหน้าโปรไฟล์ของตนเองเพื่อดูรายชื่อผู้ติดตามทั้งหมดของตัวเอง รวมทั้งยังสามารถกดไลค์และหลังกดไลค์สามารถ unlike ให้กับคอมเมนท์ทุกคอมเม้นทั้งของตัวเองและคนอื่น เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เพิ่มมิตรภาพ ระหว่างเพื่อนใหม่ที่พร้อมจะแลกเปลี่ยนไอเดียและเรื่องดี ๆ ต่อกันได้อีกด้วย

 

และนี่คือฟีเจอร์เด่นที่ทรูไอดีพัฒนาเพื่อให้ลูกค้าทรูได้ใช้งานดีขึ้น ไม่พลาดทุกความบันเทิงครบรส สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าที่ใช้แอป TrueID เท่านั้น รีบกดอัปเดตเวอร์ชั่น V.3.3.0 รีบเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ให้คุณมากกว่ากันนะ 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง