รีเซต

คุมตัวหนุ่มวัย 24 ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังบุกเดี่ยวปล้นแบงก์กลางเมืองเชียงใหม่

คุมตัวหนุ่มวัย 24 ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังบุกเดี่ยวปล้นแบงก์กลางเมืองเชียงใหม่
มติชน
6 สิงหาคม 2564 ( 14:35 )
65
คุมตัวหนุ่มวัย 24 ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังบุกเดี่ยวปล้นแบงก์กลางเมืองเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ คุมตัวนายกสิกร วงษ์นคร อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาบุกเดี่ยวชิงเงินสดธนาคารไทยพาณิขย์ สาขาตำบลช้างเผือก ถนนโชตนา อ.เมืองเชียงใหม่ เหตุเกิดช่วงเย็นวานนี้ (5 สิงหาคม) มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ธนาคารดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดสืบสวนกว่า 10 นายดูแลรักษาความปลอดภัย

 

 

 

โดยการทำแผนเริ่มจากคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน ยรจ 627 กรุงเทพมหานคร มาจอดอยู่ริมถนนโชตนา ฝั่งตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ จากนั้นข้ามถนนมายังธนาคารทำทีเป็นลูกค้า ก่อนจะหยิบกระดาษถอนเงินมาเขียนข้อความข่มขู่ว่า “ผมมาปล้น ผมมีปืน เงียบๆ แล้วส่งเงินมา” ก่อนยื่นให้พนักงานที่นั่งอยู่ในเคาน์เตอร์ แต่พนักงานขัดขืนไม่ยอมส่งเงินให้ตามที่ข่มขู่ คนร้ายจึงกระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปค้นเงินสดในลิ้นชัก แล้วหยิบเงินสดจำนวน 19,650 บาทวิ่งออกจากธนาคารข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้าม และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.แม่ริม โดยตลอดเวลาที่ทำแผนคนร้ายมีสีหน้านิ่งเฉย และไม่ยอมให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

 

 

ตลอดการทำแผนใช้เวลาราว 10 นาที เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในธนาคาร ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตู้นำกลับไปสอบปากคำที่ สภ.ช้างเผือก ในข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการหลบหนีฯ และจะคุมตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (7 สิงหาคม)

 

 

อย่างไรก็ตาม ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตำบลช้างเผือก ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่เพิ่มพนักงานรักษาความปลอดภัยเข้ามาดูแลกว่า 4 คน เนื่องจากหลังเกิดเหตุพนักงานยังอยู่ในอาการหวาดผวา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง