รีเซต

อะเมซิ่งเบตง! เที่ยวทะเลหมอกยอดเขากุนุงซิลิปัต

อะเมซิ่งเบตง! เที่ยวทะเลหมอกยอดเขากุนุงซิลิปัต
TNN ช่อง16
22 พฤศจิกายน 2563 ( 12:03 )
383
อะเมซิ่งเบตง! เที่ยวทะเลหมอกยอดเขากุนุงซิลิปัต


วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 วันหยุดยาวติดต่อกัน นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา อย่างต่อเนื่องในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในอำเภอเบตง 

ซึ่งนอกเหนือจากในช่วงเช้าที่ไปชมสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ที่สร้างเสน่ห์สีสันและความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวแล้วนอกเหนือจากทะเลหมอกอัยเยอร์เวงที่ขึ้นชื่อแล้วยังมีจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกหลายแห่งหนึ่งในนั้น คือ ทะเลหมอกฆูนุงซีลีปัต ซึ่งเป็นจุดชมทะเลหมอกสุดอลังการที่มองเห็นได้แบบ 360 องศา เป็นสายหมอกที่คลอเคลียงดงามตามไหล่เขาสันกาลาคีรี ที่เรียงรายสลับซับซ้อน หันมองไปทางไหนก็จะเห็นแต่สายหมอกขาวจรดขอบฟ้าครามที่โอบกอดเราไว้ เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดความงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทยเลยทีเดียว  นักเดินทางที่ชื่นชอบความท้าทายในการเดินขึ้นเขาฆูนุงซีลีปัต ต้องไม่พลาด ที่สำคัญมีหมอกให้ชมได้ตลอดทั้งปีไม่ต้องรอให้ถึงหน้าหนาว รับรองได้ว่าหากใครได้ไปสัมผัสต้องประทับใจแบบไม่รู้ลืม


ทะเลหมอกแห่งนี้เรียกว่า ทะเลหมอกเขากุนุงซิลิปัต ( ฆูนุงสีรีปัต ) ซึ่งตั้งอยู่ที่ กม.28 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา สามารถมองได้รอบตัว 360 องศา ยอดสูงถึง 607 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นจุดชมทะเลหมอกเบตง ที่ สวยงามมากอีกจุดของอำเภอเบตง จ.ยะลา อยู่ห่างจากในเมืองเบตงไปตามเส้นทางหมายเลข 410 ( ยะลา - เบตง ) ประมาณ 21 กิโลเมตรเท่านั้น

ส่วนการเดินทางทะเลหมอกฆูนุงซีลีปัต สามารถเที่ยวได้แบบวันเดียวโดยขึ้นไปชมทะเลหมอกในตอนเช้าโดยเลือกพักที่ตัวอำเภอเบตง หรือจะพักค้างแรมข้างบนก็จุดกางเต็นท์ ซึ่งห่างจากจุดชมวิวประมาณ 200 เมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ของเอกชนมีเต้นท์ ถุงนอน และอาหารให้บริการ หรือจะเตรียมอาหารมาเองก็ได้  


โดยเส้นทางขึ้นมาชมทะเลทะเลหมอกฆูนุงซีลีปัต  มีสองเส้นทางให้เลือก 2 ทาง คือ เส้นทางแรกสำหรับคนที่ไม่ชอบเดินไกล ก็นั่งรถโฟวิล จากปากทางขึ้นใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากนั้นเดินเท้าต่อไปอีก 700 เมตร  เส้นทาง 500 เมตรแรก เดินผ่านสวนยางที่ต้องไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆแต่ไม่ชันมากนัก จะชันที่สุดในช่วง 200 เมตรสุดท้ายที่ต้องไต่ขึ้นยอดเขาเป็นหินและมีเชือกให้จับเดินไปก็จะถึงจุดชมวิว อีกเส้นทาง คือเข้าทางหลักกิโลเมตร  ก.ม. 28 

สำหรับสายแอดเวนเจอร์ ที่ชอบเดินป่า โดยนั่งรถโฟวิล  มาประมาณ 3 ก.ม. และเดินเท้าต่อไปอีก 2 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางนี้จะเดินทางนาน เหมาะสำหรับการมาค้างคืนมากกว่าที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวตลอดทั้งปี ทั้งจากต่างจังหวัด และต่างประเทศ อาทิจากประเทศ อินโดนีเซีย มาเลยเซีย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง