รีเซต

คลัสเตอร์ขึ้นบ้านใหม่ พ่นพิษไม่เลิก ครอบครัวเดียวติดโควิด 11 คน

คลัสเตอร์ขึ้นบ้านใหม่ พ่นพิษไม่เลิก ครอบครัวเดียวติดโควิด 11 คน
ข่าวสด
11 พฤษภาคม 2564 ( 10:47 )
47
คลัสเตอร์ขึ้นบ้านใหม่ พ่นพิษไม่เลิก ครอบครัวเดียวติดโควิด 11 คน

คลัสเตอร์ขึ้นบ้านใหม่ พ่นพิษไม่เลิก ครอบครัวเดียวติดโควิด 11 คน นายอำเภอแม่สาย-กองกำลังผาเมือ ลงตรวจหมู่บ้านหามาตรการควบคุมพื้นที่

 

 

วันที่ 11 เม.ย.64 นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) อ.แม่สาย รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าได้พบผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก 9 รายแต่ทั้งหมดอยู่ในครอบครัวเดียวกันทั้งหมด คือที่หมู่บ้านเหมืองแดงใต้ หมู่ 1 ต.แม่สาย ติดชายแดนไทย-เมียนมา

 

 

โดยหมู่บ้านดังกล่าวมีการพบผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันสะสมแล้วจำนวน 32 ราย หายป่วยแล้ว 5 ราย และยังรักษาตัวอยู่ 27 ราย สำหรับครอบครัวผู้ป่วยรายใหม่ดังกล่าวมีสมาชิกอาศัยอยู่ร่วมกันจำนวน 15 คน และก่อนหน้าจะมีการระบาดของโรคได้มีผู้จัดงานเฉลิมฉลองขึ้นบ้านใหม่ที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน

 

 

ต่อมาคนในหมู่บ้านเหมืองแดงใต้ ที่ไปร่วมงานเริ่มมีอาการป่วยและตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงคนในครอบครัวที่มี 15 คนนี้ด้วย โดยช่วงแรกมีคนในครอบครัวป่วยและตรวจพบว่าติดเชื้อก่อนจำนวน 2 ราย และเมื่อพบผู้ติดเชื้อในตำบลมากขึ้นทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ประกาศให้เป็น ต.แม่สาย เป็นพื้นที่ควบคุมและศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค อ.แม่สาย ที่มีนายอำเภอเป็นหัวหน้าศูนย์เข้าไปดูแลหมู่บ้านโดยให้มีการกักตัวกลุ่มเสี่ยงเป็นเวลา 14 วัน

 

 

เมื่อตรวจกลุ่มเสี่ยงในครอบครัวนี้ปรากฎว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 คนดังกล่าว และทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในครอบครัวนี้มีรวมกัน 11 คน

 

 

ล่าสุดนายนายอำเภอแม่สาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) และ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ซึ่งดูแลพื้นทีชายแดน ลงตรวจพื้นที่หมู่บ้านเหมืองแดงใต้ เพื่อกำหนดมาตรการควบคุมพื้นที่อีกครั้งหนึ่งแล้ว

 

 

ขณะที่ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย รายงานภาพรวมทั้งจังหวัดว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 11 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมในเดือน เม.ย.นี้ มีจำนวน 481 ราย รักษาหายแล้ว 364 ราย เสียชีวิต 1 ราย คงเหลือผู้ที่ยังรักษาตัวอยู่จำนวน 116 ราย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง