รีเซต

สู้ยิบตา! แอร์เอเชีย ยันไม่มีนโยบายลดคน ลดฝูงบิน แม้เจอพิษโควิด

สู้ยิบตา! แอร์เอเชีย ยันไม่มีนโยบายลดคน ลดฝูงบิน แม้เจอพิษโควิด
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2563 ( 15:08 )
215
สู้ยิบตา! แอร์เอเชีย ยันไม่มีนโยบายลดคน ลดฝูงบิน แม้เจอพิษโควิด

 

วันนี้ (2 มิ.ย.63) นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย ยอมรับว่า สถานการณ์การบินของ ประเทศไทยได้รับผลกระทบอย่างมากในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงข้อจำกัดของรัฐบาลเกี่ยวกับการเดินทางทางอากาศระหว่างประเทศและภายในประเทศ ส่งผลให้ไตรมาสแรกของปี 63 มีรายได้ 9,400 ล้านบาท ลดลง 19% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่งผลขาดทุนสุทธิ 671 ล้านบาท 

 

อย่างไรก็ตาม หากเที่ยวบินสามารถทยอยเปิดได้ เชื่อว่า สถานการณ์ต่างๆจะดีขึ้น ดังนั้นสายการบินไทยแอร์เอเชีย ยังไม่มีนโยบายการปรับลดพนักงานและฝูงบิน ตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ แต่จะติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด ปรับตัวเพื่อหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ รวมทั้งติดตามความคืบหน้าการขอกู้ดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) กับทางภาครัฐ ซึ่ง 8 สายการบินในประเทศไทยยื่นขอความช่วยเหลือเเละอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ ถ้าหากได้รับการอนุมัติเรียบร้อยก็น่าจะทำให้การดำเนินการต่างๆ ตามแผนดีขึ้น

 

นอกจากนี้ นายธรรศพลฐ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สายการบินต้นทุนต่ำหลายแห่งมีการหารือกันเรื่องการควบรวมกิจการ เพื่อควบคุมสถานการณ์สงครามราคาที่อาจเกิดขึ้น เมื่อสายการบินต่างๆ สามารถกลับมาให้บริการในประเทศ เนื่องจากปัจจุบันมีสายการบินต้นทุนต่ำ 7 สายการบิน เป็นระดับที่มากจนเกินไป และผู้ให้บริการ 3 ราย น่าจะเพียงพอสำหรับการแข่งขันในตลาดประเทศไทย 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง