รีเซต

ทลายแหล่งซุกบุหรี่เถื่อน ส่งของผ่านช่องทางธรรมชาติ ปรับอ้วก 13 ล้าน!

ทลายแหล่งซุกบุหรี่เถื่อน ส่งของผ่านช่องทางธรรมชาติ ปรับอ้วก 13 ล้าน!
ข่าวสด
4 ธันวาคม 2563 ( 18:55 )
132
ทลายแหล่งซุกบุหรี่เถื่อน ส่งของผ่านช่องทางธรรมชาติ ปรับอ้วก 13 ล้าน!

กำลังตร. พร้อมสรรพสามิต บุกเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ กลางเมืองศรีสะเกษ พบบุหรี่หนีภาษีกว่าหมื่นซอง รับสารภาพนำเข้าจากกัมพูชา ส่งของผ่านช่องทางธรรมชาติ

 

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2563 พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พ.ต.อ.กฤษณ์ พรมดี ผกก.สส.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รอง.ผกก.สส.สภ.เมืองศรีสะเกษ

 

พ.ต.ท.ศราวุฒิ คำน้อย สว.จร. พ.ต.ท.ฐานะกิจ รัตนพันธ์ สว.สส. พ.ต.ต.ขจรศักดิ์ เสถียร สวป.สภ.เมืองศรีสะเกษ พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ เปี่ยมรัตนชัย สว.กก.สส. และนายคำนวณ รอดจำ สรรพสามิตพื้นที่จ.ศรีสะเกษ

 

ได้นำกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่ เข้าตรวจค้นบ้านเช่า ไม่มีเลขที่ ซอยมะลิ ม.8 ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากสืบทราบว่ามีการลักลอบนำไพ่ สุรา และบุหรี่ ที่ยังไม่ผ่านการเสียภาษีมาพักเก็บไว้เพื่อรอจำหน่าย

 

จากการตรวจค้นภายในห้องนอนพบของกลาง 8 รายการ ประกอบด้วย ไพ่ยี่ห้อ Royal 144 สำรับ สุรายี่ห้อ SIR EDWARD’S ขนาด 100 cl. 8 ขวด บุหรี่ยี่ห้อ TEXAS 5 4,360 ซองบุหรี่ยี่ห้อ ZOUK 340 ซอง บุหรี่ยี่ห้อ Marlboro แยกเป็นซองสีแดง จำนวน 1,610 ซอง ซองสีเขียว จำนวน 1,420 ซอง รวมทั้งหมด 3,030 ซอง บุหรี่ ยี่ห้อ COWBOY 2,740 ซอง บุหรี่ยี่ห้อ L&M 330 ซอง รวมบุหรี่ทุกยี่ห้อทั้งหมด 10,800 ซอง

 

จากการสอบสวนเจ้าของบ้านคือนายนัฐพงษ์ หรือโต้ง จันทำ อายุ 37 ปี ชาวจ.ศรีสะเกษ เป็นลูกจ้างของส่วนราชการแห่งหนึ่ง ให้การรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตน ซื้อมาจากชาวกัมพูชาโดยผ่านช่องทางธรรมชาติ ชายแดนไทย-กัมพูชา ช่องสะงำ นำมาส่งที่บริเวณตลาดเมืองใหม่ช่องสะงำ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ครั้งละ 4 ลัง

 

พล.ต.ต.สันติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภ.จว.ศรีสะเกษ ร่วมกับสภ.เมืองศรีสะเกษ ตม.ศรีสะเกษ และสรรพสามิต ได้ร่วมกับสืบสวนเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่องและทราบว่าผู้ต้องหาได้นำเอาสินค้าหนีภาษีทั้งหมดมาซุกซ่อนไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมได้ตัวผู้ต้องหาและของกลางจำนวนมาก นับว่าเป็นการจับกุมสินค้าหนีภาษีรายใหญ่มากของจ.ศรีสะเกษ

 

ด้านพ.ต.อ.เทพพิทักษ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้แยกเป็นคดีสุรา คดียาสูบ และคดีไพ่ รวมประมาณการอัตราภาษีทั้งสิ้น 677,564,648 บาท เปรียบเทียบปรับสูงสุด เป็นเงินทั้งสิ้น 13,551,292.960 บาท เบื้องต้นแจ้งข้อหาควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง