รีเซต

ชายปริศนาเขียนข้อความก่อนลาโลก เป็นอาจารย์ใหญ่ให้นักเรียนแพทย์

ชายปริศนาเขียนข้อความก่อนลาโลก เป็นอาจารย์ใหญ่ให้นักเรียนแพทย์
ข่าวสด
10 กรกฎาคม 2563 ( 10:33 )
155
ชายปริศนาเขียนข้อความก่อนลาโลก เป็นอาจารย์ใหญ่ให้นักเรียนแพทย์

 

ชายปริศนาเขียนข้อความด้วยถ่านก่อนผูกคอลาโลก ขอบริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ให้นักเรียนแพทย์ ค้นตัวไม่พบว่าเป็นใครมาจากไหน มีเพียงเสื่อ หมอน วิทยุ

 

เมื่อเวลา 07.05 น. วันที่ 10 ก.ค. พ.ต.ท.ธนะสิท์ อุดมพรวรชัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทาง 191 สภ.เมืองชัยภูมิ ว่ามีเหตุคนผูกคอเสียชีวิต บริเวณพระพุทธภูชาติ หรือโค้งภูชาติ ต.นาเสียว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ติดถนนหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-แก้งคร้อ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุอยู่ใต้ศาลานั่งพักภายในวัดภูชาติ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุ ประมาณ 40-55 ปี ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ภายในตัวไม่พบเอกสาร หรือหลักฐานระบุว่าเป็นใครมาจากไหน คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง ห่างจากจุดที่ผูกคอยังพบกระเป๋า และวิทยุ พร้อมกับเสื่อและหมอน ใต้เสื่อยังพบการเขียนข้อความด้วยถ่านระบุว่า “ศพขอมอบให้โรงพยาบาลที่ไหนก็ได้ ที่เขาเรียนแพทย์ ผมไม่มีญาติ (บุก) ขอบคุณครับ”

 

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขับรถผ่านมาบริเวณดังกล่าวมองเข้ามาพบว่ามีลักษณะคล้ายกับคนผูกคอ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะขับรถเดินทางต่อ

ต่อมา พ.ต.ท.ธนะสิท์ อุดมพรวรชัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย ก่อนที่จะส่งชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลชัยภูมิ และมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับทางโรงพยาบาลแพทย์ใกล้เคียงตามข้อความที่ระบุต่อไป