รีเซต

คนงานนั่งกินหมูกระทะ เลิกกินไม่นาน เกิดเพลิงไหม้บ้าน วอดหนัก สูญกว่า 3 ล้าน

คนงานนั่งกินหมูกระทะ เลิกกินไม่นาน เกิดเพลิงไหม้บ้าน วอดหนัก สูญกว่า 3 ล้าน
มติชน
24 สิงหาคม 2564 ( 23:29 )
63
คนงานนั่งกินหมูกระทะ เลิกกินไม่นาน เกิดเพลิงไหม้บ้าน วอดหนัก สูญกว่า 3 ล้าน

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในหมู่บ้านพระปิ่น 7 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายสุเทพ วงษ์แจ้ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าโขลงรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลงจำนวน 3 คันเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยฐานวิษณุปทุมธานี รถกู้ชีพเทศบาลเมืองคลองหลวง

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ปลูกติดกันจำนวนมาก ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 1 ของหลังหนึ่ง พบแสงเพลิงและกลุ่มควันลุกไหม้กองโฟมสำหรับใช้บรรจุภัณฑ์สินค้าที่ตั้งอยู่ลานจอดรถของตัวบ้านอย่างรุนแรง ก่อนที่เพลิงจะลุกลามอย่างรวดเร็วขึ้นไปบนชั้นที่ 2 และบ้านข้างเคียง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 30นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยบ้านต้นเพลิงเสียหายทั้งหมดส่วนบ้านข้างเคียงเสียหายเล็กน้อย รถจยย.เสียหายจำนวน 3 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่อาศัยบ้านต้นเพลิง 1 ราย

 

 

 

 

สอบถามนายภุชิสส์ เปลี่ยนชัย อายุ 42 ปี บอกว่า ขับรถผ่านก็เห็นเพลิงลุกไหม้อยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน จึงร้องเรียกเพื่อนบ้านเพื่อนำถังดับเพลิงมาระงับเพลิงแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่รถดับเพลิงจะมาถึงที่เกิดเหตุเพื่อดับเพลิง ขณะที่เพื่อนบ้านอีกรายพบว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ คนงานที่บ้านต้นเพลิงได้นั่งกินหมูกระทะก่อนจะเลิกกินกันไปไม่นาน ก็เกิดเพลิงลุกไหม้ซึ่งยังไม่มั่นใจสาเหตุ ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

 

 

ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและจะได้สอบปากคำพยานบุคคลเพิ่มเติมพร้อมกั้นพื้นที่ไว้เพื่อรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต 1 ต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง