รีเซต

รร.เชียงรายแถลงสยบดรามาแบบฟอร์มรหัสโซเชียล ระบุทำโดยพลการ

รร.เชียงรายแถลงสยบดรามาแบบฟอร์มรหัสโซเชียล ระบุทำโดยพลการ
TNN ช่อง16
16 มิถุนายน 2563 ( 13:04 )
694
รร.เชียงรายแถลงสยบดรามาแบบฟอร์มรหัสโซเชียล ระบุทำโดยพลการ

วันนี้ ( 16 มิ.ย. 63 )หลังมีการแชร์แบบฟอร์มของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ที่ให้นักเรียนกรอกข้อมูลส่วนตัวต่างๆมากมาย อาทิ ยี่ห้อโทรศัพท์มือถือ , ใช้อินเทอร์เน็ตรายเดือนกี่บาท - รายวันกี่บาท , รหัสโทรศัพท์ที่คาดว่าจะใช้ตลอด หรือแม้แต่ข้อมูลโซเชียลอย่าง ชื่อเฟซบุ๊ก และรหัสผ่าน จนทำเอาหลายคนถึงกับงง และตั้งคำถามว่า เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล หรือไม่นั้น 

 

ล่าสุด โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ทางโรงเรียนได้ทราบเรื่อง และสั่งระงับแล้ว โดยแบบสอบถามดังกล่าว จัดทำขึ้นโดยบุคลากรโรงเรียน ซึ่งมาปฏิบัติหน้าที่ได้ไม่นาน และต้องการทราบข้อมูลของนักเรียน เพื่อจัดเตรียมแฟ้มประวัตินักเรียนก่อนที่จะเปิดภาคเรียน โดยจัดสร้างแบบสอบถามขึ้นมาโดยพลการ ไม่ได้ผ่านการตรวจสอบและอนุญาตจากทางโรงเรียนก่อนนำไปใช้ 

 

ซึ่งทางโรงเรียนได้ตักเตือน และให้บุคลากรคนนี้ไปปฏิบัติหน้าที่ในส่วนงานอื่นแล้ว ยืนยันว่า ทางโรงเรียนไม่มีเจตนาที่จะละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของนักเรียน และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขออภัยเป็นอย่างยิ่ง พร้อมทั้งจะมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวอีก

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม