รีเซต

ชัชชาติ สารภาพ 'เมื่อคืนหลับเป็นตาย' วันนี้ลุ้นต่อ พร่องน้ำพร้อมรับมือ

ชัชชาติ สารภาพ 'เมื่อคืนหลับเป็นตาย' วันนี้ลุ้นต่อ พร่องน้ำพร้อมรับมือ
มติชน
22 กรกฎาคม 2565 ( 09:55 )
74
ชัชชาติ สารภาพ 'เมื่อคืนหลับเป็นตาย' วันนี้ลุ้นต่อ พร่องน้ำพร้อมรับมือ

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม เวลาประมาณ 07.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก โดยเริ่มต้นด้วยการกล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมขังว่า ล่าสุด ถนนสายหลักแห้งหมดแล้ว โชคดีที่เมื่อคืนฝนไม่ตก ส่วนวันนี้มีฝนตกเบาๆ แถวหนอกจอก สภาพน้ำในคลองหลักดีขึ้น ลดลง 50 ซม.เมื่อเช้านี้ไปตรวจแถวปรีดี พนมยงค์ที่ท่วมหนักวานนี้ วันนี้ในซอยย่อยแห้งหมดแล้ว

 

จากนั้น นายชัชชาติเดินเท้าไปลงเรือคลองแสนแสบ เพื่อตรวจสอบระดับน้ำในคลอง โดยวานนี้เรือปิดให้บริการครั้งแรกในรอบหลายปี

 

ในตอนหนึ่ง ระหว่างอยู่ในเรือ นายชัชชาติกล่าวว่า วันนี้ต้องพร่องน้ำต่อ เตรียมรับมือ เมื่อวานประชาชนลำบากในการเดินทาง เนื่องจากเรือในคลองแสนแสบไม่สามารถให้บริการได้

 

“วันนี้อากาศดี สบาย มาเรือดี รถไม่ติด ราคาไม่แพงด้วย คนแน่นดี ขอให้เดินทางปลอดภัยทุกคนนะ ใครยังมีน้ำท่วมในหมู่บ้าน แจ้งมาได้เลย จะส่งคนไปช่วยจัดการ อย่างเมื่อวานนี้แถวพัฒนาการยังมีท่วมอยู่ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เอกชนในซอยย่อย ขอให้แจ้งมา” นายชัชชาติกล่าว และว่า เมื่อคืน ตนหลับเป็นตาย

 

“เมื่อคืนหลับเป็นตายเลย หลับเยอะ ไม่รู้เรื่องเลย ตื่นมาก็ออกสำรวจอีกที เมื่อเช้าไปแถวสุขุมวิท ปรีดีพนมยงค์ที่หนักเมื่อวาน วันนี้แห้งแล้ว” นายชัชชาติกล่าว

 

จากนั้น ถึงท่าเรือ มศว และอโศก ตามลำดับ นายชัชชาติกล่าวว่า วันนี้มาลุ้นต่อ โชคดีเมื่อวานฝนไม่ตก แต่เราก็เตรียมการไว้พร้อม

 

ต่อมา นายชัชชาติ พูดคุยกับผู้โดยสาร ทราบจ้อมูลว่ากำลังเดินทางไปชิดลม เพื่อส่งทอดมันที่ทำเองให้ร้านกาแฟเป็นอาชีพเสริม นายชัชชาติให้กำลังใจและพูดคุยประเด็นเศรษฐกิจปากท้อง

ย้อนอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง