รีเซต

โดรนเซลฟี่แบบมินิมอล ขนาดเล็กพกพาง่ายไม่ต่างจากมือถือ

โดรนเซลฟี่แบบมินิมอล ขนาดเล็กพกพาง่ายไม่ต่างจากมือถือ
TNN ช่อง16
31 พฤษภาคม 2566 ( 11:36 )
70
โดรนเซลฟี่แบบมินิมอล ขนาดเล็กพกพาง่ายไม่ต่างจากมือถือ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายเซลฟี่อาจต้องการมุมมองใหม่ ๆ ของภาพถ่ายที่ไม่ซ้ำกับใครโดยเฉพาะการใช้โดรนถ่ายภาพ ล่าสุดบริษัท โฮเวอร์ แคนมารา (Hover Camera) ในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้พัฒนาโดรนบินถ่ายภาพเซลฟี่โฮเวอร์ แคนมารา เอ็กซ์วัน (Hover Camera X1) เคลื่อนไหวคล่องแคล่วพร้อมติดตั้งกล้องถ่ายภาพความคมชัดสูงเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่รักการเซลฟี่เป็นชีวิตจิตใจ


โดรนบินถ่ายภาพเซลฟี่โฮเวอร์ แคนมารา เอ็กซ์วัน (Hover Camera X1) ได้รับการออกแบบให้มีขนาดเล็กพกพาสะดวกโครงสร้างมีขนาดความยาว 127 มิลลิเมตร ความหนา 31 มิลลิเมตร และกว้าง 86 มิลลิเมตร น้ำหนักเพียง 125 กรัม ขนาดเล็กไม่แตกต่างจากเครื่องสมาร์ตโฟนทั่วไป ระบบขับเคลื่อนใช้ใบพัดพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก 4 ชุด ติดตั้งเกราะป้องกันการกระแทกของใบพัด โครงสร้างสามารถพับเก็บได้และกางออกพร้อมใช้งานภายใน 3 วินาที 


โดรนบินถ่ายภาพเซลฟี่โฮเวอร์ แคนมารา เอ็กซ์วัน รองรับการควบคุมผ่านแอปพลิเคชันทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android อย่างไรก็ตามโดรนบินรุ่นนี้ก็สามารถใช้งานโดยไม่จำเป็นต้องใช้สมาร์ตโฟนหรือรีโมตได้ด้วยเช่นเดียวกัน ผู้ใช้งานเพียงกดปุ่มเลือกโหมดการบินรูปแบบต่าง ๆ บนตัวโดรนบินได้โดยตรง


ตัวอย่างโหมดการบินและการทรงตัวกลางอากาศที่ยอดเยี่ยมหลายรูปแบบ เช่น การบินลอยตัวนิ่ง ๆ เพื่อถ่ายภาพ (Hover) การบินหมุนเป็นวงกลมรอบตัวผู้ใช้งาน (Orbit) การบินถอยห่างออกจากผู้ใช้งาน (Zoom Out) การบินขึ้นในแนวตั้ง (Bird's Eye) และการบินตามผู้ใช้งานที่วิ่งหรือปั่นจักรยาน (Follow)


นอกจากนี้ยังมีฟีเชอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช่น การตรวจสอบตำแหน่งเป้าหมาย (VIO Positioning) การล็อกเป้าหมายที่แม่นยำ (Auto Frame) การถ่ายภาพมีความเข้มคมชัดสูงสีสันสวยงามแม้จะเป็นพื้นที่มีแดดจัดสูงมากกว่าปกติ (Video HDR) ความละเอียดสูงสุดของวิดีโออยู่ที่ 2.7K/30fps หรือการแสดงภาพ 30 เฟรมต่อวินาที พร้อมระบบป้องกันการสั่นของภาพ สำหรับความละเอียดของภาพถ่ายอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล หน่วยความจำของโดรนมีขนาด 30 กิกะไบต์ (GB) รองรับการถ่ายทอดสดวิดีโอแบบเรียลไทม์ผ่านเครือข่าย Wi-Fi ไร้สายระยะทางไกลสุดไม่เกิน 30 เมตร ส่วนแบตเตอรี่พลังงานไฟฟ้าบนตัวโดรนบินเป็นแบบลิเทียมขนาด 1,050 มิลลิแอมป์-ชั่วโมง (mAh) รองรับการบินต่อเนื่องนาน 11 นาที


ปัจจุบันบริษัท โฮเวอร์ แคนมารา (Hover Camera) อยู่ในระหว่างการระดมทุนบนเว็บไซต์ อินดี้โกโก (Indiegogo) เว็บไซต์ระดมทุนเพื่อพัฒนาสิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ชั้นนำของโลก และเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อโดรนบินถ่ายภาพเซลฟี่โฮเวอร์ แคนมารา เอ็กซ์วัน (Hover Camera X1) ล่วงหน้าได้ในราคา 329 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 11,464 บาท สินค้าพร้อมจัดส่งให้ลูกค้าผู้สั่งจองภายในเดือนมิถุนายน 2023






ที่มาของข้อมูล Newatlas

ที่มาของรูปภาพ Indiegogo

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง