รีเซต

เช็กขั้นตอนลดค่างวด ผ่อนบ้าน ธอส.นาน 3 ปี ผ่าน "ธอส. ปรับเงินงวด" 18 เม.ย. - 25 ธ.ค.65

เช็กขั้นตอนลดค่างวด ผ่อนบ้าน ธอส.นาน 3 ปี ผ่าน "ธอส. ปรับเงินงวด" 18 เม.ย. - 25 ธ.ค.65
Ingonn
19 เมษายน 2565 ( 09:38 )
9.1K
เช็กขั้นตอนลดค่างวด ผ่อนบ้าน ธอส.นาน 3 ปี ผ่าน "ธอส. ปรับเงินงวด" 18 เม.ย. - 25 ธ.ค.65

ใครที่ผ่อนบ้าน ธอส. ลดค่าผ่อนได้ นาน 3 ปี! ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จัดทำโครงการ “ธอส. ปรับเงินงวด” เปิดให้ลูกค้าปัจจุบันปรับเงินงวดให้เหมาะสมกับความสามารถในการผ่อนชำระเป็นระยะเวลา 3 ปีต่อเนื่อง เข้าร่วมโครงการได้ไม่น้อยกว่า 3 แสนบัญชี/ต่อเดือน งินต้นคงเหลือรวมไม่น้อยกว่า 2 แสนล้านบาท/เดือน ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ที่ Mobile Application : GHB ALL, www.ghbank.co.th หรือ สาขาธนาคาร ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน - 25 ธันวาคม 2565 

 

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยให้ลูกค้าปัจจุบันของธนาคารสามารถปรับเงินงวดให้เหมาะสมกับความสามารถในการผ่อนชำระ ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” จึงได้จัดทำโครงการ “ธอส. ปรับเงินงวด” (Amortization Management) เพื่อปรับเงินงวดให้เหมาะสมกับความสามารถในการผ่อนชำระของตนเองในปัจจุบันเป็นระยะเวลา 3 ปี โดยลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการต้องมีคุณสมบัติตามที่ธนาคารกำหนด

 

ใครเข้าร่วมโครงการ “ธอส. ปรับเงินงวด” ลดค่างวด ผ่อนบ้าน ได้บ้าง?

  1. ไม่อยู่ในสถานะกฎหมาย
  2. ไม่อยู่ระหว่างใช้มาตรการสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้จากโควิด-19 หรือมาตรการช่วยเหลืออื่น ๆ ของธนาคาร
  3. อยู่ในช่วงอัตราดอกเบี้ยลอยตัว (MRR - 0.50 , MRR - 1.00% หรือ MRR เป็นต้น)
  4. เงินต้นคงเหลือไม่น้อยกว่า 100,000 บาท
  5. กู้มาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี และระยะเวลากู้คงเหลือไม่น้อยกว่า 10 ปี
  6. หากเข้าร่วมโครงการแล้วเงินงวดต้องลดลงต่ำกว่า 200 บาทต่อบัญชี เป็นต้น ซึ่งธนาคารจะคำนวณเงินงวดใหม่ในช่วง 3 ปีที่เข้าร่วมโครงการ

 

เงื่อนไขลดค่างวด ผ่อนบ้าน ธอส.

ใช้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของลูกค้าที่ใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน จำนวนเงินต้นคงเหลือ ณ ปัจจุบัน และระยะเวลาการผ่อนชำระที่เหลืออยู่ตามสัญญาเดิม ทำให้สามารถปรับเงินงวดให้ลูกค้าในระหว่างเข้าร่วมโครงการได้เพราะวงเงินกู้ที่นำมาคำนวณเงินงวดมีจำนวนน้อยลงกว่าวงเงินกู้ตอนทำสัญญาครั้งแรก และเป็นเงินงวดใหม่ที่ธนาคารได้คำนวณเผื่อกรณีอัตราดอกเบี้ยปรับขึ้นในอนาคต 1.00% ไว้แล้ว โดยลูกค้าไม่ต้องขยายระยะเวลาการผ่อนชำระ 

 

แม้จะมีการปรับเงินงวด แต่ ธอส. ยังเปิดให้ลูกค้าสามารถชำระเงินงวดในจำนวนที่สูงกว่าเงินงวดใหม่ที่ธนาคารกำหนดได้ในระหว่างเข้าร่วมโครงการอีกด้วย โดยปัจจุบันมีลูกค้าของธนาคารที่มีคุณสมบัติที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ไม่น้อยกว่า 3 แสนบัญชี/ต่อเดือน เงินต้นคงเหลือรวมไม่น้อยกว่า 2 แสนล้านบาท ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมโครงการและสามารถผ่อนชำระได้ดีตามจำนวนเงินงวดใหม่และภายในเวลาที่ธนาคารกำหนด ลูกค้าจะยังถือว่ามีสถานะบัญชีปกติเช่นเดิม

 

ลงทะเบียน “ธอส. ปรับเงินงวด” 

  • สามารถลงทะเบียนได้ผ่าน Mobile Application : GHB ALL
  • เว็บไซต์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ www.ghbank.co.th
  • สาขาธนาคารทั่วประเทศ

 

ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน – 25 ธันวาคม 2565 โดยธนาคารจะนำรายชื่อลูกค้าที่ลงทะเบียนภายในวันที่ 25 ของแต่ละเดือน มาพิจารณาคุณสมบัติ และหากตรงตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ธนาคารจะดำเนินการเปลี่ยนเงินงวดใหม่ให้ลูกค้าได้ในเดือนถัดไป และธนาคารจะทำการ Update ข้อมูลลูกค้าที่มีคุณสมบัติเข้าร่วมโครงการภายในไม่เกินวันที่ 10 ของเดือน เป็นประจำทุกเดือน

 

ทั้งนี้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ ที่ G H Bank Call Center โทร 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และติดตามข้อมูลข่าวสารของธนาคารได้ที่ Mobile Application : GHB ALL และ www.ghbank.co.th

 

 

 

ข้อมูล ธนาคารอาคารสงเคราะห์

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง