รีเซต

ปิด อุทยานกุยบุรี  7 วัน หวั่นนักท่องเที่ยวกระทบโควิด คลัสเตอร์ใหญ่บ้านรวมไทย

ปิด อุทยานกุยบุรี  7 วัน หวั่นนักท่องเที่ยวกระทบโควิด คลัสเตอร์ใหญ่บ้านรวมไทย
มติชน
5 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:01 )
77
ปิด อุทยานกุยบุรี  7 วัน หวั่นนักท่องเที่ยวกระทบโควิด คลัสเตอร์ใหญ่บ้านรวมไทย

ข่าววันนี้ 5 กุมภาพันธ์ นางสาวสุพร พลพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ลงนามในประกาศอุทยานแห่งชาติกุยบุรี แจ้งปิดการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติกุยบุรีเป็นการชั่วคราว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 หลังการที่ประชุมประจำเตือนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่นคณะกรรมการบริหารงานอำเภอ (กบอ.) มีมติให้อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ปิดการท่องเที่ยวเพื่อชมช้างป่าและกระทิง 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 -11 กุมภาพันธ์ 2565

 

เนื่องจากมีการระบาดของเชื้อโควิด 19 พบมีรายงานผู้ติดเชื้อ มีผู้เสี่ยงสูงจำนวนมาก จากการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดที่หมู่ 7 บ้านรวมไทย ต.หาดขาม อ.กุยบุรี ซึ่งเป็นหมู่บ้านแนวเขตติดต่อกับเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จากการประเมินมีแนวโน้ม จะมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นจำนวนมากอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว เพื่อเป็นการคันหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไปยังแหล่งอื่น อุทยานแห่งชาติกุยบุรีจึงแจ้งปิดการท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

 

 

 

 

ด้านนายศรีสวัสดิ์ บุญมา กำนัน ต.หาดขาม ได้นำเจ้าหน้าที่ตั้งด่านบริเวณเส้นทางเข้าออก พื้นที่หมู่ 7 บ้านรวมไทย เพื่อตรวจสอบบุคคล และยานพาหนะที่เดินทางเข้าออกในพื้นที่อย่างเข้มงวดโดยตรวจเข้ม 24 ชั่วโมงโดยไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อป้องกันการระบาดและป้องกันผู้กักตัวกลุ่มเสี่ยงจำนวนมากที่ร่วมแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดระหว่างวันที่วันที่ 29- 30 มกราคม 2565 เดินทางออกนอกพื้นที่

 

มีรายงานจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ พบผู้ป่วยใหม่ 96 ราย ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม มีคลัสเตอร์ที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษประกอบด้วย นักเรียนเล่นฟุตบอล โรงเรียนบ้านท่าขาม สะสม 21 ราย พนักงาน 3BB หัวหิน สะสม 28 ราย โรงเรียนรัชตวิทยาคม สะสม 25 ราย พนักงาน อบต.หนองพลับ หัวหิน สะสม 11 ราย กีฬาหมู่บ้าน หมู่ 7 บ้านรวมไทย อ.กุยบุรี สะสม 15 ราย เครือญาติ หมู่1 ศิลาลอย อ.สามร้อยยอดสะสม 27 ราย เพื่อนบ้าน หมู่1 ศิลาลอย สะสม 28 ราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง