รีเซต

อุตตม ร่วมยินดี "ชัชชาติ" ฝากเร่งแก้ปัญหาศก.ปากท้อง จราจร น้ำท่วม

อุตตม ร่วมยินดี "ชัชชาติ" ฝากเร่งแก้ปัญหาศก.ปากท้อง จราจร น้ำท่วม
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2565 ( 13:31 )
56
อุตตม ร่วมยินดี "ชัชชาติ" ฝากเร่งแก้ปัญหาศก.ปากท้อง จราจร น้ำท่วม

วันนี้( 23 พ.ค.65) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว อุตตม สาวนายน ว่า "ขอแสดงความยินดีกับ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้รับความไว้วางใจจากชาวกรุงเทพฯ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจากการเลือกตั้งครั้งนี้

กรุงเทพ เป็นมหานครที่มีประชากรอาศัยมากถึง 10 ล้านคน เฉพาะประชากรในทะเบียนราษฎร์ราวๆ 6 ล้านคน และมีประชากรแฝงอีกประมาณ 4 ล้านคน ที่มาอยู่อาศัยประกอบอาชีพ เรียนหนังสือ ฯลฯ และไม่เฉพาะแค่คนไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงาน ทำธุรกิจและท่องเที่ยว สร้างรายได้เข้าประเทศจำนวนมากในแต่ละปี ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯให้ดีขึ้น จึงมิใช่แค่คนกรุงเทพฯ แต่เพื่อคนไทยทุกคนด้วยเช่นกัน

สิ่งที่ประชาชนยากเห็นความเปลี่ยนแปลง หรือได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนนั้น เป็นปัญหาเดิมๆ เช่น ปัญหาจราจร ปัญหาน้ำท่วม ปัญหามลพิษและสิ่งแวดล้อม ที่ล้วนส่งผลต่อชีวิตความเป็นอยู่มาตลอดหลายสิบปี และที่สำคัญปัจจุบันยังต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจปากท้องต้นทุนค่าครองชีพเพิ่มขึ้นอีกประการหนึ่ง

คนกรุงเทพฯกำลังเดือดร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจปากท้องอย่างหนัก เช่นเดียวกับคนไทยทั่วประเทศ ดังนั้น กทม.จะต้องยกระดับเรื่องเศรษฐกิจขึ้นมาเป็นภารกิจหลักและเร่งด่วนอีกภารกิจหนึ่ง 

เพื่อช่วยเหลือประชาชน เป็นต้นว่า ช่วยหาหนทางลดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางให้กับประชาชน ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านที่อยู่อาศัยให้ผู้มีรายได้น้อย 

ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้คือต้นทุนชีวิตส่วนใหญ่ของคนเมือง นอกจากนี้ กทม.ต้องสร้างโอกาสในการหารายได้เพิ่มให้ประชาชนด้วย ซึ่งกทม.มีกลไกและทรัพยากรพร้อมที่จะทำงานในเรื่องทั้งหมดนี้อยู่แล้ว

การยกระดับเศรษฐกิจชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน คือจุดเริ่มของเส้นทางที่จะสร้างให้กรุงเทพเป็นมหานครแห่งความหวังและความสุขของทุกคน ขอเป็นกำลังใจให้คุณชัชชาติ ในการทำงานเพื่อนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงของกรุงเทพมหานครครั้งใหม่นี้

ขอบคุณครับ"



ข้อมูลจาก ดร.อุตตม สาวนายน

ภาพจาก ดร.อุตตม สาวนายน / TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง