รีเซต

เร่งหาเบาะแส หลังพบศพถูกฆ่าโหดลอยติดตลิ่งแม่น้ำโขง แฟนเผยปมโดนเรียกค่าไถ่

เร่งหาเบาะแส หลังพบศพถูกฆ่าโหดลอยติดตลิ่งแม่น้ำโขง แฟนเผยปมโดนเรียกค่าไถ่
มติชน
23 พฤษภาคม 2565 ( 19:35 )
89
เร่งหาเบาะแส หลังพบศพถูกฆ่าโหดลอยติดตลิ่งแม่น้ำโขง แฟนเผยปมโดนเรียกค่าไถ่

ตำรวจเร่งหาเบาะแส หลังพบศพชายปริศนาถูกฆ่าโหด มัดมือ-เท้าโยนน้ำโขง ลอยอืดติดริมตลิ่ง ญาติเชื่อปมหักหลังธุรกิจมืดกับชาวลาว เมียชาว จ.บึงกาฬ เผยเคยมีโทรศัพท์ลึกลับโทรเข้ามาเรียกค่าไถ่ผู้ตายนับล้านบาทหลังหายตัวออกจากบ้าน อ้างไปติดต่อธุรกิจกับชาวลาว พบประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด เคยติดคุก คาดศพไหลมาจากต้นน้ำโขงพื้นที่บึงกาฬ

 

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมีชาวบ้านออกเรือประมงหาปลาแจ้งว่า พบศพชายเสียชีวิตลอยอืดติดริมตลิ่งฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตพื้นที่บ้านโคกไก่เซา หมู่ 6 ต.ท่าค้อ ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม ช่วงเย็นวันที่ 22 พฤษภาคม หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้หมอบหมายให้ ร.ต.อ.(หญิง) จุฬารัตน์ อาจภิรมย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม เจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีสัตตนครพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบชันสูตรศพ

 

สภาพศพเป็นชาย อายุประมาณ 25-35 ปี ไม่พบเอกสารติดตัวที่ระบุว่าเป็นใคร สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขายาวสีดำ กางเกงในบ็อกเซอร์ บริเวณศีรษะคล้ายถูกตีด้วยของแข็ง ภายในปากมีผ้าอุดไว้ และใช้ผ้าขนหนูปิดปากมัดพันรอบศีรษะอีกรอบ แขนทั้ง 2 ข้างถูกมัดด้วยเชือกไนลอนสีน้ำตาลในสภาพมือไพล่หลัง ส่วนขาทั้ง 2 ข้างมีเชือกไนลอนมัดจนเท้าชิดแนบกัน และจากข้อเท้าบริเวณหน้าแข้งถึงเข่ามีสก็อตเทปสีขาวพันธนาการโดยรอบไว้อย่างแน่นหนา

 

ตรวจสอบตามร่างกายพบรอยสักเต็มตัว แขนขวามีรอยสักตัวหนังสือระบุว่า ณัฐวุฒิ จำปาบุญ หลังเท้าซ้ายพบรอยสักเขียนคำว่า ที่พัก สภาพร่างกายผิวหนังส่วนใหญ่เริ่มเปื่อย คาดว่าผู้ตายอาจถูกแช่ในน้ำไม่น้อยกว่า 5 วัน เบื้องต้นคาดว่าอาจถูกฆาตกรรม ก่อนมัดศพโยนถ่วงน้ำอำพรางในสภาพที่เหี้ยมโหดไหลมาตามน้ำโขง หลังชันสูตรเจ้าหน้าที่ส่งศพไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

 

ด้านญาติผู้ตายคือ นางบุญหลาย (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี แม่บุญธรรมชาว จ.ร้อยเอ็ด พร้อมญาติๆ เดินทางมาพบ ร.ต.อ.(หญิง) จุฬารัตน์ เพื่อนำเอกสารหลักฐานมายืนยันตัวตนผู้ตาย ทราบชื่อภายหลังคือ นายกิ่งไผ่ ขัตติยนนท์ อายุ 35 ปี ชาวบ้านเล้าข้าว ต.หินกอง อ.สุวรรณ จ.ร้อยเอ็ด พบว่าภายหลังเลิกกับภรรยาอีกคนได้มาอยู่กินกับนางวิไล (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ชาวบ้านหนองบัวงาม อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ

 

ก่อนเกิดเหตุนายกิ่งไผ่ได้หายตัวไปจากบ้านพักที่ อ.ศรีวิไล บอกแฟนว่าจะไปหาเพื่อนที่ สปป.ลาว เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ซึ่งไม่ได้นำมือถือติดตัวไปด้วย ก่อนจะมีชายลึกลับโทรเข้ามาที่มือถือดังกล่าว บอกแฟนผู้ตายว่าให้นำเงินสด 1 ล้านบาท มาไถ่ตัวกลับจากลาว และไม่บอกสาเหตุ เชื่อว่าอาจมีการหักหลังเรื่องปมธุรกิจมืดและธุรกิจผิดกฎหมายยาเสพติด เนื่องจากผู้ตายมีประวัติถูกจับกุมยาเสพติด ต้องคดีพ้นโทษเมื่อปี 2564 ก่อนเงียบหายไป เพราะแฟนผู้ตายไม่มีเงินไปไถ่ตัวคืน จากนั้นนางบุญหลายได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ จนวันที่ 22 พฤษภาคม พบศพผู้ตายลอยอืดติดริมตลิ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครพนม

 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ประสานตำรวจท้องที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นมุ่งปมขัดแย้งธุรกิจมืดผิดกฎหมาย พัวพันยาเสพติด ก่อนถูกฆ่าโหดโยนน้ำโขงไหลมาจากต้นน้ำพื้นที่ จ.บึงกาฬ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง