รีเซต

"กศน.อมก๋อย" ประกาศยกเลิก 3 ข้อ ปมห้ามรับบริจาค

"กศน.อมก๋อย" ประกาศยกเลิก 3 ข้อ ปมห้ามรับบริจาค
TNN ช่อง16
11 มกราคม 2564 ( 16:32 )
129
"กศน.อมก๋อย" ประกาศยกเลิก 3 ข้อ ปมห้ามรับบริจาค

วันนี้( 11 ม.ค.64) "พิมรี่พาย" แม่ค้าออนไลน์เน็ตไอดอลชื่อดัง ได้เดินทางไปยังหมู่บ้านที่กันดารที่และการศึกษาเข้าไม่ถึงที่สุดในประเทศไทย สถานที่แห่งนี้คือหมู่บ้านแม่เกิบในอ.อมก๋อย ที่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ 300 กิโลเมตร ซึ่งได้มอบแสงสว่างเด็กบ้านแม่เกิบด้วยการ ติดแผงโซล่าเซลล์ ให้เด็กๆได้มีไฟฟ้าใช้และทีวีดู ซึ่งหมดเงินไปกว่า 5 แสนบาท และได้มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไปหลายคนต่างเข้ามาชื่นชมพิมรี่พายและเกิดประเด็นดราม่าต่างๆ ตามมา 

และต่อมา ศูนย์ กศน.อ.อมก๋อย ออกประกาศ ห้ามครูและบุคลากร “โพสต์ขอรับบริจาค” ใจความว่า "ด้วยในสภาวะปัจจุบันมีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์  เป็นจํานวนมาก ส่งผลกระทบทั้งผลดีและผลเสียต่อหน่วยงาน เพื่อให้การปฏิบัติราชการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และเพื่อมิให้ก่อให้เกิด ความเสียหายแก่ทางราชการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอําเภออมก๋อย จึงประกาศให้ครูและบุคลากรในหน่วยงานปฏิบัติ ดังนี้

1. ห้ามโพสข้อความเกี่ยวการรับบริจาคผ่านโซเชียลหรือช่องทางอื่นๆ ทุกช่องทาง

2. ห้ามโต้ตอบหรือแสดงความคิดเห็นในแง่ลบผ่านสื่อโซเชียล

3. การงดรับบริจาคทุกประเภทจากหน่วยงานภาคีเครือข่ายอื่นๆ

ล่าสุด ทางศูนย์กศน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกประกาศ เรื่องยกเลิกประกาศการสร้างความเข้าใจในการใช้สื่อโซเชียล ลงวันที่ 11 ม.ค.64 โดยระบุ "ตามที่ศูนย์กศน. อำเภออมก๋อย ออกประกาศเรื่องการสร้างความเข้าใจในการใช้สื่อโซเชียล ซึ่งประกาศ ณ วันที่ 9 ม.ค.64 นั้น ศูนย์กศน.อำเภออมก๋อย ขอยกเลิกประกาศดังกล่าว เนื่องจากมีการสื่อสารคลาดเคลื่อน จึงแจ้งให้ทราบทั่วกัน"



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง