รีเซต

อังกฤษล็อคดาวน์กรุงลอนดอน พบไวรัสโควิด-19 พันธุ์ใหม่ระบาด

อังกฤษล็อคดาวน์กรุงลอนดอน พบไวรัสโควิด-19 พันธุ์ใหม่ระบาด
TNN ช่อง16
15 ธันวาคม 2563 ( 09:27 )
220
อังกฤษล็อคดาวน์กรุงลอนดอน พบไวรัสโควิด-19 พันธุ์ใหม่ระบาด

วันนี้ (15 ธ.ค.63) นายแมทท์ แฮนค็อก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร แถลงว่า ตอนนี้ สามารถระบุผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา-19 สายพันธุ์ใหม่ได้มากกว่า 1,000 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ โดยพบในพื้นที่ท้องถิ่นต่าง ๆ เกือบ 60 แห่ง

นายแฮนค็อก กล่าวว่า ยังไม่รู้ขอบเขตของการแพร่กระจาย เพราะเป็นไวรัสพันธุ์ใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม ต้องเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและเด็ดขาด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญยิ่งเพื่อควบคุมโรคมรณะนี้ ในขณะที่วัคซีนกำลังถูกแจกจ่ายออกไป

นายแฮนค็อก เปิดเผยในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคมอีกว่า การล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในกรุงลอนดอน ซึ่งมีประชากร 9 ล้านคน และเป็นศูนย์กลางทางการเงินที่สำคัญของโลก จะถูกยกระดับจาก ‘เทียร์ 2’ หรือ ระดับสูง เป็น ‘เทียร์ 3’ หรือระดับสูงมาก ในช่วงเช้ามืดวันพุธที่ 16 ธันวาคมนี้ เช่นเดียวกับพื้นที่ใกล้เคียงกันในภาคใต้เช่น ภาคตะวันออกของแคว้นเอสเซ็กซ์ และตอนใต้ของแคว้น เฮิร์ตฟอร์ดเชียร์

การยกระดับความเข้มงวดดังกล่าวจะทำให้ สถานบริการทั้งหมดรวมทั้งผับ คาเฟ่ และร้านอาหาร จะถูกปิด โดยให้บริการได้เพียงซื้อกลับบ้านและส่งอาหารถึงบ้าน ส่วนประชาชนควรหลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกพื้นที่ชุมชนของตัวเอง รวมทั้งลดจำนวนการเดินทางให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

นายแฮนค็อก ระบุว่า ตลอดช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการพบการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาที่มีการแปรผันทางพันธุกรรมรูปแบบใหม่ (variant) เพิ่มขึ้นใน กรุงลอนดอน, เมืองเคนต์ และหลายส่วนของแคว้น เอสเซกซ์ และเฮิร์ตฟอร์ดเชียร์ ซึ่งพวกเขาได้แจ้งเรื่องนี้ต่อองค์การอนามัยโลกแล้ว และนักวิทยาศาสตร์ของสหราชอาณาจักรกำลังศึกษารายละเอียดของไวรัสชนิดนี้ แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีอะไรที่บ่งชี้ว่า ไวรัสพันธุ์ใหม่จะทำให้โรคเลวร้ายลง หรือส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของวัคซีนต้านโควิด-19


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง