รีเซต

รองเท้าบูตส์ซูเปอร์มาริโอทำจากเห็ด โลดแล่นบนโลกจริง

รองเท้าบูตส์ซูเปอร์มาริโอทำจากเห็ด โลดแล่นบนโลกจริง
TNN ช่อง16
23 มีนาคม 2566 ( 00:04 )
139
รองเท้าบูตส์ซูเปอร์มาริโอทำจากเห็ด โลดแล่นบนโลกจริง

เรดวิงส์ ชู (Red Wing Shoes) บริษัทผู้ผลิตรองเท้าและเครื่องหนังสไตล์อเมริกัน สานฝันคนรักเกมคลาสสิค ด้วยการประดิษฐ์รองเท้าบูตส์ของมาริโอ (Mario) ตัวละครจากเกมยอดฮิต ซูเปอร์มาริโอ (Super Mario) ให้กลายเป็นรองเท้าสวมใส่ได้ในโลกจริง เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสที่เกมมาริโอกำลังจะได้ทำเป็นเวอร์ชันภาพยนตร์


ภาพจาก Nintendo

 

และได้ชื่อว่าเป็นรองเท้าของช่างปะปาคนเก่งอย่างมาริโอ้ขนาดนี้ รองเท้าบูตส์ที่ผลิตขึ้นมาเลยซ่อนรายละเอียดที่ไม่ธรรมดา ! โดยบริษัท เลือกใช้วัสดุหนังธรรมชาติสีน้ำตาล ที่มีความแข็งแรง ทนทาน อีกทั้งตัวรองเท้าสามารถทนต่อการสัมผัสกับความร้อนสูงได้ และส่วนปลายรองเท้าได้รับการทดสอบแล้วว่ารองรับแรงกระแทกได้ดี


ภาพจาก Nintendo

 

นอกจากนี้ตัวรองเท้ายังใช้การตัดเย็บ ร้อยเชือก และประกอบตัวรองเท้าด้วยมือทั้งหมด ส่วนด้านในตรงขอบรองเท้า จะปักแถบผ้าแสดงโลโก้ภาพยนตร์ เดอะ ซูเปอร์มาริโอ บราเธอร์ (The Super Mario Bros) ที่กำลังจะเข้าฉาย 


ภาพจาก Nintendo

 

ส่วนไฮไลต์เด็ดอยู่ที่ตัวส้นรองเท้า ซึ่งทำจากวัสดุผสม “ไมซีเลียม” หรือเส้นใยจากเห็ดรา ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ จนได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึงในวัตถุดิบสีเขียวแห่งอนาคต ซึ่งการเลือกใช้วัสดุนี้ ก็เพื่อเป็นการยกย่องความเป็นเอกลักษณ์ของมาริโอ อีกทั้งเห็ดในเกมมาริโอ้ ยังเป็นสิ่งที่จะช่วยเพิ่มพลังให้ตัวละครสามารถต่อสู้กับคู่แข่งตัวฉกาจ บาวเซอร์ (Bowser) และกองทัพตัวร้ายได้ด้วย


ภาพจาก Nintendo

 

อย่างไรก็ตาม รองเท้าบูตส์คู่นี้ บริษัท นินเทนโด เจ้าของเกมมาริโอ ไม่ได้มีแผนจะวางจำหน่ายสาธารณะแต่อย่างใด แต่จะไปจัดแสดงในร้านขายสินค้าของ นินเทนโด ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ตอนนี้จนถึงตลอดเดือนเมษายนนี้ 


สำหรับ มาริโอ้ เป็นตัวการ์ตูนช่างประปาชาวอิตาลี ที่มีเอกลักษณ์คือการไว้หนวดเครา สวมรองเท้าบูตส์ และสวมหมวกสีแดง ตัวเกมเล่าไปที่การผจญภัยของมาริโอ้ทั่วอาณาจักรเห็ด ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1985 จนปัจจุบัน เกมมาริโอ้ก็ยังครองใจคนหลายยุคหลายสมัยไว้ได้ดีทีเดียว



ข้อมูลจาก highsnobiety, fox9, hypebeast, mprnewsredwingshoes, mario.nintendo


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง