รีเซต

วัดโคก จัดพิธีทำบุญกระดูก สวดส่ง 41ดวงวิญญาณ ที่เสียชีวิตจาก โควิด

วัดโคก จัดพิธีทำบุญกระดูก สวดส่ง 41ดวงวิญญาณ ที่เสียชีวิตจาก โควิด
ข่าวสด
1 สิงหาคม 2564 ( 15:11 )
87
วัดโคก จัดพิธีทำบุญกระดูก สวดส่ง 41ดวงวิญญาณ ที่เสียชีวิตจาก โควิด

 

วัดโคก จ.สมุทรสาคร จัดพิธีทำบุญกระดูก สวดส่ง 41 ดวงวิญญาณที่เสียชีวิตจากโรค โควิด ไปสู่สุคติ เผย ศพไหนไม่มีญาตินำเถ้าอัฐิไปลอยอังคารให้

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ส.ค.2564 พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดเจษฎาราม (พระอารามหลวง) เป็นประธานในพิธีทำบุญกระดูกให้แก่ผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 โดยมี พระครูสาครจริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดศรีบูรณาวาส (วัดโคก) พร้อมพระภิกษุสงฆ์ และญาติของผู้เสียชีวิตเข้าร่วมพิธี ณ เมรุวัดศรีบูรณาวาส (วัดโคก) ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

 

 

วัดโคก จ.สมุทรสาคร จัดพิธีทำบุญกระดูก สวดส่ง 41 ดวงวิญญาณที่เสียชีวิตจากโรค โควิด ไปสู่สุคติ

 

 

พระครูสาครจริยาภรณ์ กล่าวว่า วันนี้ได้จัดพิธีทำบุญกระดูกให้แก่ผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 ทั้งหมด 41 ร่าง หรือ 41 ดวงวิญญาณด้วยกัน เพราะโดยปกติแล้วถ้าเป็นผู้เสียชีวิตธรรมดาทั่วไป ก็จะต้องทำการสวดพระอภิธรรมก่อนฌาปนกิจ ซึ่งถือเป็นพิธีทางศาสนา แต่ในกรณีของผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 เหล่านี้ กลับไม่ได้ทำพิธีสวดพระอภิธรรมดังกล่าว เพราะเมื่อเคลื่อนย้ายร่างออกมาจากโรงพยาบาลแล้วก็ต้องนำเข้าสู่เตาเผาทันที

 

 

 

 

พระครูสาครจริยาภรณ์ กล่าวต่วอ่า โดยที่ผ่านมาอย่างดีก็แค่สวดหน้าเตาหรือสวดหน้าไฟเท่านั้น ดังนั้นในโอกาสนี้ทางวัดจึงได้จัดทำพิธีนี้ขึ้นมา เสมือนกับการทำบุญครบ 7 วัน หรือ ครบ 50 วัน เมื่อจัดพิธีในขั้นตอนนี้แล้ว ก็นำเถ้าอัฐิไปลอยอังคารให้กับญาติโยม ศพไหนที่มีญาติสะดวกก็มาร่วมพิธี แต่ถ้าไม่มีก็ขออนุญาตเราจะไปทำพิธีให้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นบุญ เป็นกุศลแก่ทางเรา ทางญาติและผู้วายชนม์ด้วย เพื่อส่งดวงวิญญาณไปสู่สุคติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง