รีเซต

ดูไบเริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ของ 'ซิโนฟาร์ม' ให้ชาวเมือง

ดูไบเริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ของ 'ซิโนฟาร์ม' ให้ชาวเมือง
Xinhua
3 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:56 )
196
ดูไบเริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ของ 'ซิโนฟาร์ม' ให้ชาวเมือง

ดูไบ, 3 ก.พ. (ซินหัว) -- องค์การด้านสาธารณสุขของนครดูไบ (DHA) ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี (UAE) เริ่มฉีดวัคซีนต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของซิโนฟาร์ม (Sinopharm) บริษัทเภสัชภัณฑ์จีน ให้แก่พลเมืองยูเออีและผู้อาศัยในดูไบที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป

 

องค์การฯ ระบุว่าขั้นตอนดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากองค์การมุ่งเสนอตัวเลือกวัคซีนที่หลากหลายให้แก่ผู้คนในดูไบฟาริดาห์ อัล คาจา (Faridah Al Khaja) หัวหน้าผู้บริหารฝ่ายบริการสนับสนุนทางการแพทย์และการพยาบาลขององค์การฯ และประธานคณะกรรมการกำกับการดำเนินโครงการฉีดวัคซีนโรคโควิด-19 กล่าวว่าการจัดหาวัคซีนซิโนฟาร์มเป็น "การดำเนินการหนึ่งโดยองค์การฯ เพื่อรับรองว่าชุมชนทุกส่วน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง จะได้รับบริการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 อย่างทั่วถึง"ทั้งนี้ องค์การฯ ระบุว่าจะมีการติดต่อไปยังผู้ที่ได้ลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนไว้ล่วงหน้า หลังจากนั้นจึงจะมีการให้บริการวัคซีนซิโนฟาร์มแก่ประชากรกลุ่มอื่นๆ ในระยะต่อไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (2 ก.พ.) กระทรวงสาธารณสุขและการป้องกันของยูเออีรายงานพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ 3,310 ราย ดันยอดรวมผู้ป่วยสะสมทั่วประเทศแตะ 309,649 ราย นอกจากนี้ยังมีการยืนยันพบผู้เสียชีวิตจากไวรัสดังกล่าวอีก 7 ราย ดันยอดรวมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศแตะ 866 ราย

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้คนสวมใส่หน้ากากอนามัยเดินอยู่ในสนามบินนานาชาติดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2020)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง