รีเซต

รัฐบาล เชิญชวนชาวพุทธร่วมสวดมนต์ทุกวันเสาร์ทั่วประเทศ

รัฐบาล เชิญชวนชาวพุทธร่วมสวดมนต์ทุกวันเสาร์ทั่วประเทศ
TNN ช่อง16
7 พฤศจิกายน 2563 ( 13:27 )
201
รัฐบาล เชิญชวนชาวพุทธร่วมสวดมนต์ทุกวันเสาร์ทั่วประเทศ

วันนี้ (7 พ.ย.63) ที่อาคาร 100 ปี วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ได้ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีสมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหารและกรรมการมหาเถรสมาคมเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มี น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ที่ปรึกษารัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย นายจีรวิชญ์ นิยมธรรม รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติและประชาชนชาวร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่สำคัญกิจกรรมหนึ่งที่สร้างภูมิคุ้มกันทางด้านจิตใจ ทำให้ทุกคนคิด ทำด้วยเมตตา มุ่งดี มุ่งเจริญต่อกัน เป็นการเสริมสร้างคุณธรรมซึ่งเป็นที่ตั้งของความสามัคคี  ที่ก่อให้เกิดความพร้อมเพรียงในหมู่คณะผู้นับถือศาสนา  รวมถึงเป็นการเชื่อมโยงระหว่างศาสนิกชนกับหลักธรรมคำสอนเข้าด้วยกันได้ถึงพร้อมด้วยคุณธรรม

ทั้งนี้ วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปีเป็น วันชาติ และ วันพ่อแห่งชาติ รัฐบาลและสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้พร้อมใจกันจัดกรรมขึ้น เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ และความเป็นสิริมงคลของประชาชนไทยทุกหมู่เหล่า โดยจะมีการเจริญพระพุทธมนต์ทุกวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. จนถึงวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกพื้นที่ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกันตามวัดในแต่ละพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้พร้อมกันทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง