รีเซต

ผวาลามประจวบฯ ‘มะริด’ประกาศปิดเมือง หลังเจอผัวเมียติดโควิดจากย่างกุ้ง

ผวาลามประจวบฯ ‘มะริด’ประกาศปิดเมือง หลังเจอผัวเมียติดโควิดจากย่างกุ้ง
ข่าวสด
15 กันยายน 2563 ( 13:39 )
166
ผวาลามประจวบฯ ‘มะริด’ประกาศปิดเมือง หลังเจอผัวเมียติดโควิดจากย่างกุ้ง

ผวาลามประจวบฯ ‘มะริด’ประกาศปิดเมือง หลังเจอผัวเมียติดโควิดจากย่างกุ้ง-เมียนมา สั่งคุมเข้มด่านสิงขร แม้อยู่ห่างกัน 180 ก.ม.

 

วันที่ 15 ก.ย. นายสมเกียรติ เอ่าจีมิด ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการค้าอาหารทะเล จ.มะริด ประเทศเมียนมา และอาจารย์สอนพิเศษด้านภาษาเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จ.มะริด มณฑลตะนาวศรี ประเทศเมียนมา ห่างจากจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 180 กิโลเมตร ขณะนี้ทางการมะริดประกาศพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 2 รายเป็นชายอายุ 61 ปีและหญิงอายุ 58 ปี สองสามีภรรยาชาวจ.มะริด ที่เดินทางกลับมาจากเมืองย่างกุ้ง ด้วยสายการบิน Myanmar National Airlines ( MNA )

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ได้กักตัวผู้เดินทางมาพร้อมกับสายการบิน 67 คน พร้อมประกาศปิดเมืองหรือล็อกดาวน์ในอ.เมือง จ.มะริด และอยู่ระหว่างดำเนินการติดตามผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อทั้งหมด เพื่อนำไปกักตัว

 

สำหรับปัจจุบันผู้ต้องสงสัยอาจจะติดเชื้อที่จ.มะริด มีมากกว่า 200 คน โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ภายช่วงสัปดาห์นี้ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับธุรกิจการส่งออกสัตว์น้ำที่มีมูลค่าและการลงทุนสูงที่สุดในประเทศเมียนมา เนื่องจากมีข้อมูลชัดเจน นอกจากนั้นมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยควบคุมโรคอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง