รีเซต

"CPF" คว้ารางวัล Chairman Awards รวม 33 ผลงาน

"CPF" คว้ารางวัล Chairman Awards รวม 33 ผลงาน
TNN ช่อง16
7 ธันวาคม 2565 ( 21:09 )
79
"CPF" คว้ารางวัล Chairman Awards รวม 33 ผลงาน


นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือซีพี และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (จำกัด) มหาชน หรือ ซีพีเอฟ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล Chairman Awards ประจำปี 2565 ในงานนวัตกรรมบัวบาน เครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อยกย่องผลงานนวัตกรรมของพนักงานเครือ CP-CPF ที่มีความโดดเด่น แบ่งเป็น 4 ด้าน คือ ผลงานนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ผลงานนวัตกรรมด้านเศรษฐกิจ งานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม และผลงานที่ตอบรับความเปลี่ยนแปลงในยุค New Normal โดยมี ดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ นายธานินทร์ บูรณมานิต ประธานคณะอำนวยการฯ และคณะผู้บริหารระดับสูงเครือฯ ร่วมด้วย ณ ทรูดิจิทัล พาร์ค เวสต์

CPF โชว์นวัตกรรมที่โดดเด่น จนคว้ารางวัล Chairman Award ตอกย้ำการเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม (Food Tech Company) คิดค้นสิ่งใหม่ๆ แลกเปลี่ยนความรู้ เสริมศักยภาพมุ่งสู่การเป็นครัวของโลกที่ยั่งยืน เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ผู้บริโภค

ในปี 2565 นี้ CPF รับรางวัล รวม 16 ผลงาน อาทิ Meat Zero เนื้อจากพืช นวัตกรรม PLANT-TEC, นวัตกรรม "หมูชีวา" เนื้อหมูพรีเมียม เลี้ยงด้วย Superfoods ปราศจากสารเร่งเนื้อแดงและไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ 100% ตลอดการเลี้ยงดู ได้มาตรฐาน NSF มีโอเมก้า 3 สูง, โครงการน้ำดื่มชุมชนน้ำธรรมชาติ, ระบบการจัดการโรค ASF ในสุกรแบบบูรณาการ ลดความเสี่ยงการเกิดโรค นอกจากนี้ ยังมอบรางวัลให้แก่ผลงานของ CPF ในปี 2020 รวม 17 ผลงาน อาทิ ซีพีเอฟ ปลูก ปัน ป้อง ป่าชายเลน, นวัตกรรม "ไก่เบญจา" ไก่ที่เลี้ยงด้วยข้าวกล้อง และ Superfoods ทำให้ได้เนื้อไก่สีอมชมพู หอม นุ่ม ฉ่ำกว่าเนื้อไก่ทั่วไปถึง 55% และมีโอเมก้า 3 ปลอดสาร ปลอดภัย ไม่ใช้ฮอร์โมนและไม่มียาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยงดู 100% ได้มาตรฐาน NSF, โครงการขาหมูเยอรมันหมูดำซีพีคูโรบูตะพร้อมปรุง ที่พัฒนาสายพันธุ์หมูให้ได้เนื้อนุ่มฉ่ำยิ่งขึ้น, โครงการ Smart Farm Solution พัฒนาประสิทธิภาพการจัดการฟาร์มด้วยระบบดิจิตอล และโครงการผนึกกำลังลดต้นทุนถุงบรรจุอาหารสัตว์ 

สำหรับงานมหกรรมนวัตกรรมบัวบาน (CP Inno Expo) จัดขึ้นเป็นประจำทุก 2 ปี โดยในปี 2563 และ 2565 มีพนักงานในเครือฯ ทั่วโลก ส่งผลงานเข้าร่วม 3,692 ผลงาน รวมทั้งสิ้น 120 รางวัล แบ่งเป็นรางวัลด้านเทคโนโลยี 48 ผลงาน ด้านเศรษฐกิจ 37 ผลงาน ด้านสังคม 26 ผลงาน และด้านการตอบรับ New Normal 9 ผลงาน โดยมีเกณฑ์การประเมินใน 3 ด้าน ได้แก่ ความคิดสร้างสรรค์ การพัฒนาผลงาน และประโยชน์ที่ได้รับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง