รีเซต

วันแรก "วีซ่าฟรี" นายกรัฐมนตรีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน-กระตุ้นท่องเที่ยวครั้งใหญ่

วันแรก "วีซ่าฟรี" นายกรัฐมนตรีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน-กระตุ้นท่องเที่ยวครั้งใหญ่
TNN ช่อง16
25 กันยายน 2566 ( 12:02 )
510
วันแรก "วีซ่าฟรี" นายกรัฐมนตรีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน-กระตุ้นท่องเที่ยวครั้งใหญ่

วันนี้ (25 กันยายน 2566) เวลา 10.15 น. ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ Gate D4 จังหวัดสมุทรปราการ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เที่ยวบิน XJ 761 สายการบิน Air Asia X เส้นทางเซี่ยงไฮ้ – สุวรรณภูมิ จำนวนผู้โดยสารทั้งหมด 341 คน (ผู้โดยสารชาวจีน 306 คนและชาติอื่น ๆ 35 คน)  

ซึ่งเป็นเที่ยวบินแรกของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน หลังรัฐบาลประกาศยกเว้นการตรวจลงตรา (Visa Exemption) 



นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าวันนี้เป็นนิมิตหมายอันดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน โดยรัฐบาลมั่นใจว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมาก โดยรัฐบาลให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินทางเข้ามา ต้องปลอดภัย และประทับใจ รับทราบว่ามีการจองการท่องเที่ยวในไทยเยอะ 

รวมทั้งการสนใจติดตามทางเว็บไซต์ มุ่งหวังว่าจะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวไทยไม่เพียงแต่เมืองหลัก แต่ได้หารือผู้ว่าการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางท่องเที่ยวผ่านเมืองรองด้วย เพื่อกระตุ้นให้อยู่ในประเทศไทยนานขึ้น จับจ่ายใช้สอยมากขึ้น รวมถึงจะอำนวยความสะดวกจุดตรวจคนเข้าเมืองและการรับกระเป๋าให้สะดวก รวดเร็ว ขอบคุณทุกคนที่ร่วมมือในการดำเนินการ โดยต่อไปจะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านนโยบายอื่นๆ ของรัฐบาลอีก



จากนั้น นายกฯ และผู้บริหารหน่วยงานต่าง ๆ ได้ร่วมกันมอบพวงมาลัยและกางเกงลายช้างเป็นของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยวจากเที่ยวบิน XJ 761 พร้อมป้ายต้อนรับภาษาจีน แปลความหมายว่า “จีน -  ไทย ครอบครัวเดียวกัน Amazing Thailand ยินดีต้อนรับชาวจีนเสมอ เปรียบเสมือนครอบครัว“ และ ”เที่ยวเมืองไทย ยิ่งเที่ยวยิ่งสนุก“ 

นายกฯ ได้เดินทักทายนักท่องเที่ยวพร้อมกล่าวต้อนรับ สร้างความอบอุ่นและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 



ทั้งนี้ ททท. ได้จัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนและสาธารณรัฐคาซัคสถาน พร้อมหุ่นละครเล็กและรํากลองยาว ณ ท่าอากาศยานสําคัญ 4 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานภูเก็ต 




 


ภาพจาก TNN ONLINE 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง