รีเซต

ปิดตำนาน "โย วอลเปเปอร์" มือหนึ่งเมืองอุดรฯ เจอเป็นศพในโกดัง เริ่มไม่เหมือนเดิม

ปิดตำนาน "โย วอลเปเปอร์" มือหนึ่งเมืองอุดรฯ เจอเป็นศพในโกดัง เริ่มไม่เหมือนเดิม
ข่าวสด
6 กันยายน 2563 ( 18:38 )
171
ปิดตำนาน "โย วอลเปเปอร์" มือหนึ่งเมืองอุดรฯ เจอเป็นศพในโกดัง เริ่มไม่เหมือนเดิม

 

วันที่ 6 ก.ย. ร.ต.ท.(หญิง) พัชยาภรณ์ ประทุมพิมพ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอเสียชีวิต ที่โกดังโรงงานติดตั้งวอลล์เปเปอร์ ข้างบ้านเลขที่ 104/2 ซอยแจ่มนุสรณ์ 2 ถนนแจ่มนุสรณ์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี, ตำรวจชุดสืบสวน, แพทย์เวร ร.พ.อุดรธานี และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี

 

ที่เกิดเหตุพบศพ นายอภิชา หรือช่างโย พรพัฒนนุวัฒน์ อายุ 50 ปี ญาติได้ช่วยกันตัดเชือกผูกคอที่ขื่อหลังคา นำร่างลงมาวางที่พื้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง ตรวจการสอบพบรอยเขียวช้ำที่ลำคอ มีเงินติดตัวอยู่ 570 บาท

 

จากการสอบสวน นายพร นนชิกร อายุ 54 ปี ญาติของผู้ตาย ให้การว่า ผู้ตายเป็นช่างติดตั้งวอลล์เปเปอร์ของโรงงาน เป็นช่างมือหนึ่งของเมืองอุดรฯ ระยะหลังป่วยด้วยโรคเบาหวาน ไตวาย ความดันโลหิตสูง ต้องฟอกไตทุกอาทิตย์ ทำให้การทำงานลดลง เพราะอาการเจ็บป่วย รายได้ลดลงจึงเครียด บ่นว่าเจ็บปวดตามร่างกาย บางวันแทบทนไม่ไหว และเมื่อวานเพิ่งเดินทางไปฟอกไตที่โรงพยาบาล กลับมาพักที่บ้าน จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านมาพบว่าผูกคอเสียชีวิตแล้ว

 

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นโรคเครียดเพราะอาการป่วย ทำงานได้ไม่เต็มที่ ฝีมือตกลงไปมาก ติดตั้งวอลล์เปเปอร์ได้ไม่ดีเหมือนเดิม จนเพื่อนๆ ร่วมงานรุ่นน้องเปรยๆ ว่า ฝีมือไม่ดีเหมือนเดิมแล้ว ก็คงเกิดอาการเครียดและรายได้ไม่มี ต้องเป็นภาระให้ญาติๆ ใช้เงินจำนวนมากในการรักษาตัว ก่อนจะตัดสินใจผูกคอดังกล่าว จากนั้นตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตร ก่อนมอบศพให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง