รีเซต

ตร.ตระเวนจับ 11 แผง ขายลอตเตอรี่เกินราคา

ตร.ตระเวนจับ 11 แผง ขายลอตเตอรี่เกินราคา
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2563 ( 09:51 )
295
ตร.ตระเวนจับ 11 แผง ขายลอตเตอรี่เกินราคา

วันที่ 11 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 6 นำโดย พ.ต.ท.เสาร์  สมชาติ สารวัตรชุดสกัดกั้นอาชญากรรมภาค 6 ทำการจับกุมพ่อค้า แม่ค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ลอตเตอรี่ เกินราคา ในพื้นที่อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์  ได้ผู้ต้องหาทั้งชาย หญิง รวม 11 ราย 

ทั้งนี้จากการร้องเรียนของประชาชนว่ามีการจำหน่ายเกินราคา ( ใบละ 100 บาท ) ทางชุดสกัดกั้นอาชญากรรมภาค 6 จึงได้ทำการล่อซื้อจากบรรดา พ่อค้า-แม่ค้า ในพื้นที่ทั้งบริเวณแผงจำหน่ายในห้างซุปเปอร์มาเก็ต แผงจำหน่ายในตลาดสด และแม่ค้าแผงเร่  โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับ รายล่ะ 5,000 บาท


จากการสอบถาม หนึ่งในแม่ค้าที่ถูกจับกุม ยอมรับว่า ต้นทุนราคาที่ไปรับมาจำหน่ายมีราคาแพง ใบเดี่ยว รับมาใบละ 85 บาท เลขชุด 2 ใบ ราคา ต้นทุนใบละ 90 บาท และ ฉลากเลขชุด 3 ใบ ราคาต้นทุน ใบละ 92 บาท เนื่องจากพวกตนไม่มีโควตา จึงต้องไปรับจากยี่ปั๊ว รายใหญ่ ในพื้นที่อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย  ยอมรับว่าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เกินราคา กลัวจะถูกจับกุมเพราะกำไร ต่อใบได้ไม่กี่บาท แต่ถ้าโดนจับกุม จะมีโทษถูกปรับถึง 5,000 บาท แต่ด้วยภาระทางครอบครัว และหนี้สินที่มี ถ้าไม่ขายก็ไม่มีรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัวเลย วันนี้พวกตนอยากให้ทางรัฐบาลหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง