รีเซต

สั่งปรับแล้ว! แม่ค้าลาบคนละครึ่ง บวกค่าเน็ต 10 บาท จ่อถูกตัดสิทธิจากโครงการ

สั่งปรับแล้ว! แม่ค้าลาบคนละครึ่ง บวกค่าเน็ต 10 บาท จ่อถูกตัดสิทธิจากโครงการ
ข่าวสด
1 ธันวาคม 2563 ( 11:53 )
156
สั่งปรับแล้ว! แม่ค้าลาบคนละครึ่ง บวกค่าเน็ต 10 บาท จ่อถูกตัดสิทธิจากโครงการ

พาณิชย์จังหวัดอุบลราชธานี สั่งปรับแล้ว! แม่ค้าลาบคนละครึ่ง บวกค่าเน็ต 10 บาท เจ้าตัวสำนึกผิดขอโทษ จ่อถูกตัดสิทธิจากโครงการ

 

กรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี โพสต์คลิปสนทนากับแม่ค้าร้านอาหารอีสาน ระบุข้อความว่า เรื่องมีอยู่ว่า ร้านนี้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ซึ่งทางเรา สั่งจุ๊เนื้อ ราคาป้าย 100 บาท สแกนจ่ายคนละครึ่ง ก็ 50 บาท แต่แม่ค้ากดตั้งราคาในเครื่อง 110 บาท จึงต้องจ่ายเกินไป 5 จึงขอเงินคืนแล้วจ่ายเป็นเงินสดแทน ถามแม่ค้าทำไมคนละครึ่งต้องบวกเพิ่ม 10 บาท แม่ค้าตอบกลับมาว่า ต้องจ่ายค่าเน็ตเดือนละ 400 บาท ซึ่งเราก็บอกว่าก็ต้องจ่ายค่าเน็ตเหมือนกัน ที่สำคัญแม่ค้าไม่ได้ติดป้ายบอกด้วยว่า "หากใช้โครงการคนละครึ่ง ต้องบวกเพิ่มเมนูละ 10 บาท" แม่ค้าระบุเป็นความเข้าใจผิดของตนและขอโทษ ขณะที่จังหวัดสั่งเอาผิดแล้ว

 

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.63 นายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า จะเรียกนางบี (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี แม่ค้าที่ตกเป็นข่าวมาทำความเข้าใจ และจะทำการเปรียบเทียบปรับ ฐานจำหน่ายสินค้าเกินราคาป้ายที่ติดแสดงไว้ ซึ่งกรณีของนางบี เป็นรถเร่แผงลอยมีอัตราโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท เบื้องต้นพูดคุยทำความเข้าใจกับนางบีแล้ว ก็ยินดีให้ทำปรับในบ่ายวันนี้

 

อ่านข่าว ลูกค้าโวย ใช้สิทธิ คนละครึ่ง เจอแม่ค้าบวกค่าอาหารเพิ่ม อ้างเป็นค่าเน็ต!

 

ส่วนการถอนออกจากโครงการคนละครึ่ง เพราะทำผิดเงื่อนไขนั้น จะพูดทำความเข้าใจให้นางบีไปขอถอนตัวเองออกจากโครงการ กับธนาคารกรุงไทย (มหาชน) จำกัด พร้อมทำบันทึกแนบท้ายแจ้งไปยังธนาคารทราบ ถึงสาเหตุที่ต้องให้นางบีถอนตัวออกจากโครงการด้วย

 

“ขอประชาสัมพันธ์ถึงร้านค้าที่ยังไม่ทำความผิดเหมือนกรณีนี้ ให้ระมัดระวังการกระทำความผิด เพราะนอกจากจะถูกถอดออกจากโครงการ ทำให้สูญเสียประโยชน์จากการเข้าร่วมโครงการต่างๆของรัฐ ที่กำลังทยอยออกมากระตุ้นการจับจ่ายของประชาชน และหากเป็นร้านค้าจะมีอัตราโทษที่หนักกว่าหาบเร่แผงลอย ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จะสุ่มตรวจจับผู้ฝ่าฝืนอยู่ตลอดเวลาด้วย” นายชาญยุทธ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง