รีเซต

ยืดเวลาขนส่งสาธารณะ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดได้ถึง 31 พ.ค.นี้

ยืดเวลาขนส่งสาธารณะ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดได้ถึง 31 พ.ค.นี้
TNN ช่อง16
22 พฤษภาคม 2564 ( 16:37 )
214
ยืดเวลาขนส่งสาธารณะ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดได้ถึง 31 พ.ค.นี้

วันนี้ (22 พ.ค.64) นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะในเขตกรุงเทพฯ ทั้งรถโดยสารประจำทางรถตุ๊กๆ รถจักรยานยนต์สาธารณะ และรถแท็กซี่ ที่ต้องการลงทะเบียนรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 สามารถลงทะเบียนได้ต่อเนื่อง ไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 25654 จากกำหนดเดิมที่ให้ลงทะเบียนภายในวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่าน  เพื่อให้ผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างทั่วถึง ซึ่งทำให้ประชาชนมีความปลอดภัยใช้บริการขนส่ง /โดยจะใช้สถานีกลางบางซื่อ เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคมเป็นต้นไป

ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.dlt.go.th หรือยื่นความจำนงได้ที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 หรือสำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมขนส่งทางบก หรือลงทะเบียนได้ที่ผู้ประกอบการขนส่งที่ตนสังกัดอยู่ 

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนรับวัคซีนหลังวันที่ 21 พฤษภาคม กรมขนส่งทางบกจะรวบรวมรายชื่อให้กระทรวงคมนาคมเพื่อส่งให้กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้ตามลำดับ ซึ่งผู้ที่ได้รับสิทธิเข้ารับการฉีดวัคซีนจะได้รับข้อความ SMS แจ้งวันและเวลานัดหมายให้ทราบก่อนถึงวันที่กำหนดฉีดตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนไว้

ดังนั้นในการลงทะเบียนจึงขอให้ระบุข้อมูลบัตรประชาชน ใบขับขี่สาธารณะ วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ และตรวจสอบความถูกต้องให้เรียบร้อย สำหรับข้อปฏิบัติในวันที่เดินทางไปฉีดวัคซีน ให้ผู้ที่ได้รับสิทธิเข้ารับการฉีดวัคซีน ต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน และแต่งกายด้วยชุดที่ใช้ในการประกอบอาชีพให้บริการรถโดยสารสาธารณะแต่ละประเภท เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถอำนวยความสะดวกและให้เข้ารับบริการได้อย่างรวดเร็ว 

ส่วนผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะในส่วนภูมิภาคลงทะเบียนหรือสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนั้นๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 หรือสำนักการขนส่งผู้โดยสาร หรือสายด่วน 1584 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง