รีเซต

ยูทูบเบอร์คู่รักสร้างโน้ตบุ๊กจอ 43 นิ้ว ใหญ่ที่สุดในโลก

ยูทูบเบอร์คู่รักสร้างโน้ตบุ๊กจอ 43 นิ้ว ใหญ่ที่สุดในโลก
TNN ช่อง16
7 มีนาคม 2566 ( 23:10 )
99
ยูทูบเบอร์คู่รักสร้างโน้ตบุ๊กจอ 43 นิ้ว ใหญ่ที่สุดในโลก

คู่รักนักประดิษฐ์จากช่องยูทูบ อีวานแอนด์แคทลิน (Evan and Katelyn) สร้างเสียงฮือฮาบนโลกออนไลน์ หลังพวกเขาสร้าง “โน้ตบุ๊กจอยักษ์” ที่มีขนาดจออยู่ที่ 43 นิ้ว ถูกใจคนที่ชอบทำงานด้วยจอใหญ่ ๆ แน่นอน


ภาพจาก Evan and Katelyn

 


จุดเริ่มต้นของโครงการสุดแปลกและแหวกแนวนี้ มาจากการสังเกตว่า ในปัจจุบัน หลายบริษัทเทคโนโลยี ต่างก็แข่งขันสร้างอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กและบางลงเรื่อย ๆ ดังนั้นพวกเขาเลยอยากทำสิ่งที่ต่างกันออกไป ด้วยการสร้างโน้ตบุ๊กจอใหญ่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่การจะทำโน้ตบุ๊กจอยักษ์ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะพวกเขาต้องใช้เวลาออกแบบ สร้าง และทดสอบระบบส่งกำลังไฟไปยังหน้าจอให้ได้พอดี และยังต้องออกแบบแป้นพิมพ์ และตัวทัชแพด หรือส่วนที่ใช้สัมผัสแทนเมาส์ ให้เข้ากับจอมอนิเตอร์ ซัมซุง เอ็มเจ็ดศูนย์บี (Samsung M70B) ที่เป็นโครงสร้างหน้าจอหลักอีกด้วย


ภาพจาก Evan and Katelyn

 


โดยโครงสร้างส่วนใหญ่ของโน้ตบุ๊กยักษ์นี้ใช้วัสดุจากแผ่นไม้อัด ตามด้วยโครงอะลูมิเนียม บานพับขึ้นรูปพิเศษ รองรับน้ำหนักหน้าจอได้ ส่วนแป้นพิมพ์ใช้ของ เรดดราก้อน เคหกศูนย์ห้า (Redragon K605) และทัชแพดขนาดเท่าจอแท็บเล็ตเล็ก ๆ จากแบรนด์แอลทีซี (LTC )และในส่วนที่ท้าทายที่สุด คือระบบส่งกำลังไฟ ซึ่งทั้งคู่ใช้การติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 150 วัตต์ 2 ก้อนสำหรับจ่ายพลังงานให้กับหน้าจอและตัวประมวลผลตามลำดับ และติดตั้งแบตเตอรี่ก้อนที่ 3 ที่มีขนาดเล็กกว่าสำหรับไฟแอลอีดี (LED)


ภาพจาก Evan and Katelyn

 


เมื่อพูดถึงฮาร์ดแวร์ ทั้งคู่เลือกใช้เป็น อินเทล นัค สิบเอ็ด เอ็นทูซิเอส คิต (Intel NUC 11 Enthusiast Kit) รองรับการเล่นเกมต่างๆ บนหน้าจอขนาดมหึมา และจากส่วนประกอบต่าง ๆในที่สุดก็ออกมาเป็น โน้ตบุ๊กขนาดยักษ์ ขนาดจอ 43 นิ้ว ที่ใช้เล่นเกม ทำงาน และเอาไปวางบนตักได้จริง แต่ก็ต้องแลกมากับความเทอะทะ และน้ำหนักรวมเกือบ 100 ปอนด์หรือเกือบ 45 กิโลกรัม  ดังนั้นถ้าถามว่าตอบโจทย์การเป็นโน้ตบุ๊กพกพาง่ายไหมก็คงไม่ แต่ถ้าถามหาหน้าจอทำงานใหญ่สะใจ เชื่อว่าโน้ตบุ๊กทำเองเครื่องนี้กินขาดแน่นอน


ข้อมูลจาก interestingengineeringyankodesign


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง