รีเซต

หนุ่มนครนายกขับกระบะ เสยท้ายรถพ่วงบรรทุกแกลบ เสียชีวิต1เจ็บ1

หนุ่มนครนายกขับกระบะ เสยท้ายรถพ่วงบรรทุกแกลบ เสียชีวิต1เจ็บ1
มติชน
10 กันยายน 2565 ( 22:59 )
47
หนุ่มนครนายกขับกระบะ เสยท้ายรถพ่วงบรรทุกแกลบ เสียชีวิต1เจ็บ1

เกิดเหตุรถกระบะสีขาวสี่ประตู ออกจากซอยพุ่งชนรถพ่วง18ล้อบรรทุแกรบ50ตันจนพลิกคว่ำ ก่อนที่รถกระบะจะเสียหลักพลิกคว่ำชนกันประตูรั้วเป็นเหตุให้คนขับรถกระบะวัย35 ปี แขนขวาขาหลุดออกมาจากนอกตัวรถ และเสียเสียชีวิตคาที่

 

เมื่อวันที่ 10 กันยายน เวลา20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านนา ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนรถพ่วง18 ล้อบรรทุกแกลบ บนถนนสุวรรณศร ฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครนายก บริเวณปากซอยบ้านวังน้ำ หลักกิโลเมตรที่117/800 หมู่ 4 ต.บ้านพร้าว อ.บ้านนา จ.นครนายก มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย สภาพแขนขวาขาดหลุดออกมาจากนอกตัวรถกระบะสีขาวสี่ประตู ส่วนรถพ่วง18ล้อ หมายเลขทะเบียน 81-0999 อ่างทอง สภาพลูกพ่วงพลิกตะแครงข้างห่างจากจุดเกิดเหตุ 630 เมตร จอดริมฝั่งซ้ายของถนน โดยมีคนขับชื่อนายสุริยะ บุญมั่น อายุ38 ปี ชาวจังหวัดอ่างทอง

 

โดยนายสุริยะ กล่าวว่า ตนขับรถบรรทุกแกรบน้ำหนัก 50 ตัน จากจังหวัดอ่างทองไปส่งที่ อ.ท่าตูม จ.ปราจีนบุรี ปกติตนใช้เส้นทางนี้ 1-2 วันครั้งเป็นประจำ จนกระทั้งตอนเกิดเหตุตนได้ขับรถแซงรถเทรนเลอร์ด้วยความเร็วประมาณ 70 กว่ากิโลเมตรต่อชั่วโมง อีกทั้งตอนนั้นตนอยู่เลนขวาติดกับเกาะกลาง จู่ๆรถกระบะขับออกมาจากซอยตอนนั้นตนเห็นจากกระจกข้างไวไว ก่อนที่จะชนเข้าที่บริเวณล้อหลังด้านขวาของรถตัวแม่ จากนั้นรถเกิดเสียการตรงตัว พ่วงข้างพลิกตะแครง ก่อนที่ตนจะประคองรถชิดซ้ายจอดข้างทาง

 

ด้านรถกระบะโตโยต้าสีขาว สี่ประตู ทะเบียน ฆญ7339 กรุงเทพ ที่มีนายอุดร พุ่มขจร อายุ 35 ปี ชาวจ.นครนายก เป็นคนขับและเสียชีวิตนั้น สภาพรถเสียหายทั้งคัน โดยส่วนที่คาดว่าชนกับรถพ่วงคือด้านหน้าขวา เนื่องจากยุบไปถึงห้องโดยสารคนขับ โดยรถอยู่ห่างจากซอยที่ออกมาประมาณ 20-30 เมตร ท้ายรถพุ่งชนกะแพงบ้านชาวบ้านได้รับความเสียหาย ส่วนสภาพศพนายอุดร ติดอยู่หลังพวงมาลัย แขนข้างขวาตั้งแต่หัวไหลหลุดออกจากตัวรถ อยู่ข้างประตูคนขับ เบื้องต้นทราบว่ามีผู้โดยสารมาด้วยกับนายอุดร แต่ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลบ้านนาก่อนหน้านี้

 

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ตอนเกิดเหตุ นายอุดรขับรถออกมาจากซอยบ้านวังน้ำด้วยความเร็ว ก่อนที่จะพุ่งชนกับรถบรรทุกพ่วง

 

ด้านเจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหาย กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุ ตนดูมวยอยู่ข้างในบ้าน ก่อนจะได้ยินเสียงชาวบ้านร้องเอะอะโวยวายจึงออกมาดูจึงรู้ว่าเกิดอุบัติเหตุมีรถกระบะชนรั้วบ้านตนได้รับความเสียหาย จากการที่ตนถามชาวบ้านบอกว่าตอนเกิดเหตุชนกันเสียงดัง

 

ขณะเดียวกันชาวบ้านที่ทราบข่าวได้แจ้งไปยังญาติของผู้เสียชีวิตให้ทราบก่อนที่จะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นสภาพรถและถึงกับแทบเป็นลมและร้องไห้เสียใจโดยมีกู้ภัยคอยให้ความช่วยเหลือ ขณะที่พ่อของผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบทรัพย์สินภายในรถและเก็บข้างของมีค่าของสำคัญใส่ถุง ก่อนที่จะนำซากรถไปเก็บไว้ที่สภ.บ้านนาเพื่อเป็นพยานหลักฐาน

 

ด้านแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันชันสูตรศพเบื้องต้นก่อนที่จะส่งไปศพเก็บไว้ที่รพ.บ้านนา ส่วนนายสุริยะ บุญมั่น คนขับรถบรรทุกพ่วง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนจะสรุปสำนวนสาเหตุที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากอะไรต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง