รีเซต

เปิดวินาทีฟ้าผ่ากลางสนามบอล-ผอ.ขอเป็นอุทาหรณ์เตือนลูกศิษย์

เปิดวินาทีฟ้าผ่ากลางสนามบอล-ผอ.ขอเป็นอุทาหรณ์เตือนลูกศิษย์
TNN ช่อง16
31 มีนาคม 2564 ( 13:11 )
303
เปิดวินาทีฟ้าผ่ากลางสนามบอล-ผอ.ขอเป็นอุทาหรณ์เตือนลูกศิษย์







    


จากกรณีเด็กนักเรียนอายุ 12-15 ปี ถูกฟ้าผ่าขณะเล่นฟุตบอล ในสนามที่ว่าการอำเภอเคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลาประมาณ 18:00 น.เมื่อวานที่ผ่านมา (30 มีนาคม 2564)จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 5 ราย ต้องส่งตัวรักษาต่อที่ รพ.สุราษฎร์ฯ 3 ราย และรักษาที่ รพ.เคียนซา 2 ราย ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น 

      

ล่าสุดจากการตรวจสอบเพิ่มเติมทราบว่าเด็กที่เสียชีวิต เป็นเด็กโรงเรียนเยาวเรศวิทยา โรงเรียนเอกชนประจำอำเภอเปิดสอน อนุบาล-ประถม 6 มีเด็กกว่า 900 คน ส่วนที่บาดเจ็บเป็นเด็กโรงเรียนมัธยมแห่งอื่น ทำให้บรรยากาศช่วงเคารพเสาธงของโรงเรียนเยาวเรศวิทยา เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ในการจากไปของเพื่อนและพี่ ป.6 พี่คนโตของโรงเรียน ซึ่งทางครูและนักเรียนได้ร่วมกัยยืนไว้อาลัยนานกว่า 3 นาที เพื่อรำลึกถึงเพื่อนที่จากไป

     

นางสาวปรัศนี อัจจิมาพร ผู้อำนวยการโรงเรียนเยาวเรศวิทยา บอกว่า หลังจากทราบข่าวว่าเกิดการฟ้าผ่าเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ ก็รีบไปตรวจสอบ และติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าเด็กที่เสียชีวิต ไปฝึกฟุตบอลกับเพื่อนๆ ที่เป็นทั้งเด็กของตนเอง และเด็กมัธยมจากโรงเรียนอื่น ในสนามหน้าที่ว่าการอำเภอในช่วงหลังเลิกเรียน ซึ่งสนามอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 300 เมตร และเป็นสนามกลางของอำเภอที่เยาวชนและประชาชนไปใข้บริการ ที่ผ่านมาในโรงเรียนก็จะเตือนเด็กอยู่เป็นประจำในเรื่องของการใช้ชีวิตเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งการเล่นกลางฝนและอื่นๆ ทั้งนี้รู้สึกเสียใจกับการจากไปของลูกศิษย์ อยากเตือนเยาวชนทุกคนให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ขอให้เป็นกรณีสุดท้าย

      

ด้าน ด.ช.กร นามสมมุติ เพื่อนร่วมชั้นของผู้เสียชีวิต และอยู่ในเหตุการณ์ด้วย เล่าว่า ได้ไปเล่นบอลกันทั้งหมดกว่า 10 คน เป็นเด็กโรงเรียนเดียวกันประมาณ 7 คน และเด็กจากโรงเรียนมัธยมที่อยู่ใกล้กัน ได้เล่นกันก่อนฝนตก พอฝนตกตัวเองเห็นว่าฝนตกหนัก และมีฟ้าผ่า ก็เตือนเพื่อนให้หยุดแต่ก็ยังเล่นกันอยู่ ตัวเองและเพื่อนอีก 2 คน ก็หลบเข้าที่ร่มไม้ จากนั้นไม่นานฟ้าก็ผ่าลงกลางสนามบอล 


สำหรับเด็กทั้งหมดที่อยู่ในสนามบอลได้รับการตรวจคลื่นหัวใจ และติดตามอาการจากแพทย์ก่อนให้กลับบ้าน และมีอีก 5 ราย ที่บาดเจ็บมากยังต้องรับการดูแลจากแพทย์อีกระยะ


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง