รีเซต

"เนย ซินญอริต้า" นักร้องดัง จ่อลงสมัครอบจ. ในนามกลุ่มเรารักชลบุรี

"เนย ซินญอริต้า" นักร้องดัง จ่อลงสมัครอบจ. ในนามกลุ่มเรารักชลบุรี
มติชน
27 กันยายน 2563 ( 16:39 )
885
"เนย ซินญอริต้า" นักร้องดัง จ่อลงสมัครอบจ. ในนามกลุ่มเรารักชลบุรี

เมื่อวันที่ 27 กันยายน น.ส.ลลิตา สิงห์โตทอง หรือ เนย ซินญอริต้า นักร้องสังกัดอาร์เอส เปิดเผยเกี่ยวกับการลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี หรือ ส.อบจ.ชลบุรีว่า ในการตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.ชลบุรี เขต 2 อ.บ้านบึง กลุ่มเรารักชลบุรีนั้น เนื่องจากพ่อ นายบรรจบ สิงห์โตทอง สมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี เขต อ.บ้านบึง อยากให้คนรุ่นใหม่ลงมาสืบสานปณิธานในการพัฒนาท้องถิ่นโดยเฉพาะ อ.บ้านบึง ให้เกิดความเจริญโดยเฉพาะภาคการเกษตร เนื่องจากมีการเพาะปลูกอ้อย มันสำปะหลัง ปาล์ม อยากให้เกษตรกรมีรายได้ที่ดีขึ้น ยอมรับการเมืองจะต้องมีการแข่งขัน การเมืองก็คือการเมือง ส่วนคู่แข่งขันทุกคนรู้จักกัน และให้ความเคารพกันอยู่แล้ว หากคู่แข่งมีมากก็ดีกับประชาชนในการที่จะมีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น และเลือกตามนโยบายของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งที่ประชาชนชอบ

 

น.ส.ลลิตากล่าวถึงการเป็นนักร้องกับนักการเมืองว่า ช่วงที่เป็นนักร้องเพลงนั้นจะต้องเอนเตอร์เทน ในการสร้างความสุขให้คนดู ส่วนการเป็นนักการเมืองถือว่าเป็นครั้งแรกที่ตัดสินใจที่จะมาเป็นนักการเมือง จากการที่ลงพบปะประชาชนมานานประมาณ 1 ปี พบว่าประชาชนต้องการพัฒนาความเป็นอยู่ และเรื่องปากท้องของประชาชน ช่วงนี้กำลังศึกษาว่าประชาชนต้องการอะไรบ้าง หากมีโอกาสเข้าไปในสภา อบจ.ชลบุรีแล้วจะได้รู้ว่าต้องการอะไร จะได้มีการพัฒนาให้ถูกต้องความการของประชาชนในท้องถิ่น ส่วนความตั้งใจของตนเองนั้นอยากจะพัฒนาในเรื่องการศึกษา และสินค้าโอทอป เนื่องจากมีนวัตกรรมใหม่ที่จะต้องมาปรับใช้ อย่างไรก็ตามจะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้พื้นที่เกิดการพัฒนาให้ดีกว่าเดิม

 

ทางด้านกลุ่มชลบุรีก้าวหน้านั้น มีนายสรายุทธ วงษ์แสงทอง อดีต ส.อบจ.ชลบุรี และอดีตนายก อบต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี เป็นผู้ประสานงานในหาผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ชลบุรี และ ส.อบจ.ชลบุรี ได้มีการคัดผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งหมด 3 เขตเลือกตั้งประกอบไปด้วย นางปรียาภา จำนงค์ผล นายจักรินทร์ กันหาพันธ์ และ น.ส.อรปภา จึงรุ่งฤทธิ์

 

นางปรียาภา จำนงค์ผล ว่าที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.ชลบุรี เขต อ.บ้านบึง กลุ่มชลบุรีก้าวหน้ากล่าวว่า ตนเองลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งแรก เนื่องจากต้องการเข้ามาช่วยเหลือและปรับปรุงความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ให้ดีขึ้น ที่ผ่านมาเห็น อบจ.ชลบุรี มีการพัฒนาหลายอย่าง แต่บางครั้งก็ปล่อยทิ้งร้าง อาทิ พุทธมณฑลชลบุรี ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ไม่มีการพัฒนาเท่าควร ทั้งถนนหนทาง ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงอยากจะมีส่วนร่วมในการพัฒนา รวมทั้งโครงการหลายอย่างที่ อบจ.ชลบุรี ริเริ่มแล้วแต่ไม่พัฒนายังมีอีกมาก จึงอยากเข้าไปดูแลในส่วนนี้ด้วย

 

ทางด้านนายจักรินทร์ กันหาพันธ์ ว่าที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.ชลบุรี เขต อ.บ้านบึง กลุ่มชลบุรีก้าวหน้ากล่าวว่า สนใจการเมืองมานานแล้ว แต่พบว่าไม่มีการพัฒนาเท่าที่ควร และอยากอาสาลงมาพัฒนาท้องถิ่นบ้าง จึงตัดสินใจจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.ชลบุรีในครั้งนี้ ส่วน อ.บ้านบึงส่วนใหญ่ทำการเกษตร อยากให้มีรายได้ที่ดีขึ้น อาจจะเสนอให้ทำโครงการตลาดผู้บริโภคพบเกษตรกรโดยตรง ซึ่งจะส่งผลให้ราคาผลผลิตดีขึ้น นอกจากนี้อยากจะให้มีการกระจายงบประมาณลงท้องถิ่นให้ทั่วถึง ไม่ใช่ไปอยู่กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ทำให้ประชาชนไม่ได้รับประโยชน์ จึงได้อาสามาลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง