รีเซต

วัยรุ่นญี่ปุ่น ช่วยหญิงชรา จากไฟไหม้บ้าน เหตุดู 'อนิเมะ' มา ทำให้ใจเย็น-มีสติ

วัยรุ่นญี่ปุ่น ช่วยหญิงชรา จากไฟไหม้บ้าน เหตุดู 'อนิเมะ' มา ทำให้ใจเย็น-มีสติ
ข่าวสด
4 ตุลาคม 2564 ( 11:17 )
204
วัยรุ่นญี่ปุ่น ช่วยหญิงชรา จากไฟไหม้บ้าน เหตุดู 'อนิเมะ' มา ทำให้ใจเย็น-มีสติ

ที่ผ่านมานั้น 'การ์ตูน' หรือ 'อนิเมะ' มักตกเป็นจำเลยของสังคมว่าไม่สร้างประโยชน์ ให้ความรู้ และสร้างเพียงความบันเทิงเท่านั้น ทำให้เหล่าแฟน ๆ การ์ตูนก็มักถูกสังคมต่อว่า ว่าทำไมไม่ไปหาอะไรดู หรือหาอะไรทำที่มีประโยชน์มากกว่านี้

 

 

แต่ใครจะรู้ว่าวันหนึ่งความหลงใหลใน 'อนิเมะ' ของวัยรุ่นชายรายหนึ่งจะสามารถช่วยชีวิตหญิงชราคนหนึ่งในญี่ปุ่นได้ โดยเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงกลางดึกของวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะนั้น ฮารุมาสะ คาวาสึ หนุ่มวัย 18 ปี กำลังเดินไปที่ร้านสะดวกซื้อในละแวกบ้าน ที่อยู่ภายในเมืองคาโงชิมะ ที่อยู่บนเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น

 

 

 

ขณะที่เขากำลังเดินกลับบ้านนั้นเขาก็ได้สังเกตเห็นบ้านสองชั้นถูกไฟไหม้ จากตำแหน่งของเขาที่กำลังยืนอยู่บนถนนหน้าบ้าน เขาเห็นว่ากรอบไม้ที่บริเวณหน้าบ้านกำลังเริ่มติดไฟ ก็เลยตัดสินใจรีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรแจ้งไปที่เบอร์ 119 หมายเลขหน่วยดับเพลิงฉุกเฉินในญี่ปุ่น

 

แน่นอนว่าเขาไม่ได้ยืนรอให้หน่วยดับเพลิงฉุกเฉินมาถึง เขาได้วิ่งเข้าไปกดกริ่งที่หน้าบ้าน เพื่อดูว่ามีใครอยู่ภายในบ้านหรือไม่ ทว่าก็ไม่มีใครตอบกลับ เขาจึงได้ทุบเข้าไปที่ประตูอย่างแรง จนทำให้คนยายวัย 70 ปี ที่กำลังอาศัยอยู่ภายในบ้านคนเดียวและเดินออกมาดูว่าใครกำลังส่งเสียงดังอยู่หน้าบ้านของเธอ

 

 

ซึ่งหญิงชราไม่ทราบถึงไฟที่กำลังเริ่มลุกไหม้เลย เพราะในตอนนั้นเธอกำลังจะขึ้นนอน และเมื่อเธอทราบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น ทั้งสองจึงได้ช่วยกันดับไฟก่อนที่ไฟจะลามไปทั่วทั้งหลัง โชคดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และยังเกิดความเสียหายขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

ด้วยความใส่ใจและการกระทำที่กล้าหาญของคาวาสึนั้นเขาจึงได้รับการยกย่องจากหน่วยดับเพลิงของเมืองคาโงชิมะ และได้มอบประกาศนียบัตรให้กับเขา เพื่อเป็นการตอบแทน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (29 ก.ย.) ด้านคาวาสึก็ได้กล่าวว่า "ผมเคยดูอนิเมะเกี่ยวกับนักผจญเพลิงมาก่อน เพราะงั้นผมจึงสามารถสงบสติอารมณ์ในขณะที่จัดการกับสถานการณ์ได้"

 

 

จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมการกระทำที่กล้าหาญของคาวาสึ พร้อมทั้งกล่าวว่าการ์ตูนหรืออนิเมะ นั้นไม่ใช่สิ่งที่ดูเพื่อความบันเทิงใจเท่านั้น แต่สามารถให้ความรู้หรือสร้างแรงบันดาลใจกับผู้ชมได้ด้วยเช่นกัน

 

 

"ดีใจที่เขาสามารถแสดงให้เห็นว่าอนิเมะก็ส่งผลดีในโลกแห่งความเป็นจริงนี้ได้" "ฉันสงสัยว่าเขาดูอนิเมะเรื่องอะไร" "พนันได้เลยว่ามันคือ Fire Force" "Fire Force เป็นซีรีส์ที่ยอดเยี่ยม!" ทั้งนี้ Fire Force หรือ หน่วยผจญคนไฟลุก เป็นอนิเมะที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักผจญเพลิง ที่กำลังได้รับความเป็นอย่างมาก และในตอนนี้สามารถรับชมได้หลายช่องทางรวมไปถึง Netflix

 

ที่มา : soranews24

ข่าวที่เกี่ยวข้อง