รีเซต

Motion Pillow หมอนอัจฉริยะเพื่อคนนอนกรน

Motion Pillow หมอนอัจฉริยะเพื่อคนนอนกรน
TNN ช่อง16
10 มกราคม 2567 ( 12:18 )
116
1
Motion Pillow หมอนอัจฉริยะเพื่อคนนอนกรน

ใครที่เจอปัญหาคนข้าง ๆ หรือตัวเองนอนกรนหนัก ๆ น่าจะถูกใจผลงานนี้ กับหมอนอัจฉริยะ โมชัน พิลโล (Motion Pillow) ฝีมือสตาร์ตอัปจากประเทศเกาหลีใต้ ที่สามารถตรวจจับเสียงกรน และปรับระดับหมอนหนุน เพื่อเปิดทางเดินหายใจ แก้ไขการนอนกรนได้อัตโนมัติ โดยเป็นหนึ่งผลงานไอเดียดี ที่ได้ไปโชว์ตัวในงาน CES 2024 หรืองานแสดงสินค้าและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีระดับโลก ซึ่งกำลังจัดขึ้นที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา



ภาพจาก 10 minds

 

สำหรับอุปกรณ์ในชุดนี้ จะประกอบไปด้วย หมอนอัจฉริยะ โมชัน พิลโล (Motion Pillow) ทำจากเมมโมรีโฟม ซึ่งเป็นฟองน้ำที่มีความหนาแน่นสูง ไม่ยุบตัวง่าย โดยออกแบบให้ปรับรับกับส่วนโค้งเว้าของศีรษะและคอของผู้ใช้ได้อย่างลงตัว ช่วยเพิ่มประสบการณ์การนอนหลับที่สบายมากขึ้น 

ภาพจาก 10 minds

 

โดยด้านในหมอน จะมีถุงลมเล็ก ๆ 7 ใบ ซึ่งจะทำงานร่วมกับอุปกรณ์ตรวจจับเสียงกรน โซลูชัน บ็อก (Solution Box) ลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยม มาพร้อมการทำงานของระบบปัญญาประดิษฐ์ คอยตรวจจับเสียงกรน เมื่ออุปกรณ์ตรวจจับเสียงกรนได้ มันก็จะส่งสัญญาณไปให้ถุงลมภายในของหมอน พองออกในตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อปรับตำแหน่งศีรษะของผู้ใช้งาน เปิดช่องทางเดินหายใจและการไหลเวียนของอากาศให้โล่งสบาย เพื่อช่วยลดอาการกรนเสียงดังให้น้อยลงได้แบบอัตโนมัติ


ภาพจาก 10 minds

 

นอกจากนี้ตัวอุปกรณ์ยังสามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ หรือแอปพลิเคชันด้านสุขภาพอื่น ๆ เพื่อช่วยตรวจสอบรูปแบบการนอนหลับและแนวโน้มการนอนกรน รวมถึงให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสุขภาพการนอนหลับ สามารถนำไปใช้ขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากแพทย์เมื่อจำเป็นได้


ทั้งนี้ทางบริษัท เทนมายด์ (10Minds) ผู้พัฒนาเคลมว่าหมอนอัจฉริยะนี้ ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางคลินิกแล้วว่าสามารถแก้ปัญหาการนอนกรนตั้งแต่ระดับเบาไปจนถึงรุนแรงได้ รวมถึงพบว่าผู้ใช้งานมีความถี่และระดับเสียงของการนอนกรนที่ลดลง และมีคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้น ส่วนใครที่สนใจ ทางบริษัทได้ประกาศวางจำหน่ายแล้วบนหน้าเว็บไซต์ ในราคาชุดละ 420 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 14,600 บาท


ข้อมูล interestingengineeringcesmotionpillow

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง