รีเซต

ผู้เดือดร้อนโควิดในพัทยานับพัน นั่งรอรับข้าวกล่อง น้ำเปล่า ท่ามกลางสายฝน

ผู้เดือดร้อนโควิดในพัทยานับพัน นั่งรอรับข้าวกล่อง น้ำเปล่า ท่ามกลางสายฝน
มติชน
25 กรกฎาคม 2564 ( 17:04 )
37
ผู้เดือดร้อนโควิดในพัทยานับพัน นั่งรอรับข้าวกล่อง น้ำเปล่า ท่ามกลางสายฝน

 

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่บริเวณลานแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิค-19 มานั่งรอต่อคิวกว่า 1,000 คน เพื่อมาเข้าคิวรอรับข้าวกล่องและน้ำดื่ม ท่ามกลางฝนที่ตกลงมา แต่ทุกคนก็ไม่ย่อท้อ และนั่งรออยู่ท่ามกลางสายฝน โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจจากเมืองพัทยาคอยดูแลอำนวยความสะดวก ตรวจคัดกรอง รักษาระยะห่าง ให้แก่ผู้ที่เข้ารับของบริจาค

 

 

 

ซึ่งบรรยากาศบริเวณลานแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีประชาชนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างมานั่งต่อคิวเพื่อรอรับสิ่งของแจกเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 คน ซึ่งบริษัท Plantations International Thailand รวมถึงห้างร้านและผู้ใจบุญได้นำสิ่งของที่แจกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิค-19 อาทิเช่น ข้าวกะเพรา ข้าวไก่กระเทียม น้ำเปล่า ซึ่งประชาชนที่มานั่งเข้าคิวจะได้รับ โดยมีพนักงานนำน้ำข้าวกล่องเดินไปแจกให้กับประชาชนที่มารอรับในครั้งนี้

 

 

 

 

นางสาวสุวรรณรัศมี มีเปี่ยม พนักงาน Plantations International กล่าวว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้วบริษัทได้เข้ามาในประเทศไทย โดยเข้ามาปลูกต้นไม้ในประเทศไทย หลังจากที่มีการระบาดโควิด 19 เราก็รู้สึกเศร้าและเสียใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางบริษัทก็อยากมีส่วนร่วมเพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวไทย จึงได้นำอาหารเข้ามาแจกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยนำอาหารกล่อง ข้าวกะเพรา ข้าวไก่กระเทียม จำนวน 1,000 กล่อง พร้อมด้วยน้ำเปล่า 500 ขวด มามอบให้ประชาชน หวังว่าน้ำใจเล็กๆน้อยๆจะส่งไปถึงประชาชนคนไทยทุกคนให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง